BGRIM ฉายแววเด่นเข้าดัชนีความยั่งยืน “FTSE4Good Index Series”

176

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ทำธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย “นางปรียนาถ สุนทรวาทะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series” จัดโดย “ฟุตซี่ รัสเซล”ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในดัชนีด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับระดับโลกที่ประเมินศักยภาพในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance : ESG)

ทั้งนี้ บริษัทได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่ม “FTSE4Good Emerging Index” และ “FTSE4Good ASEAN 5 Index” โดยผู้ลงทุนสามารถใช้เป็นปัจจัยในการพิจารณาการลงทุนกับบริษัทที่มีศักยภาพและมีมาตรฐานการดำเนินงานด้านความยั่งยืน นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการประเมินอันดับความน่าเชื่อถือ MSCI ESG Rating ในระดับ BBB

การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG 100 ตลอดจนการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลด้านความยั่งยืนจากสถาบันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียและสอดคล้องกับแนวทางการลงทุนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

สำหรับภาพรวมธุรกิจ บริษัทมีแผนศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศไทย เกาหลใต้ มาเลเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และโอมาน ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ 2-3โรง ขนาดไม่ต่ำกว่า 300MW ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว คาดรับรู้รายได้เข้ามาทันที

ส่วนผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตได้ดี โดยทั้งปี 63 รายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 10-15% โดยหลักๆมาจากต้นทุนก๊าซ LNG ที่ลดลง และบริษัทจะรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม 2 แห่งเต็มปีรวม 677 MW ด้าน “บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 60 บาท

www.mitihoon.com