เด็กแนว (เช้า) INET เตรียมฟาดกำไรพันล้าน (16/07/63)

1217

◊INET เตรียมฟาดกำไรพันล้าน

ช่วงโควิด ธุรกิจพึ่ง Online เป็นเรื่องสำคัญ และส่งผลให้การใช้ Cloud  รวมทั้งการจัดเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงมีการเติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัทใหญ่ๆทำด้านนี้และเป็นเจ้าแรกๆ  ต้องยกให้ INET
INET   ถือหุ้นโดยรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ และกระทรวงวิทยาศาสตร์จึงมีความมั่นคงสูงมาก  ธุรกิจ Data Center ถือเป็นเจ้าใหญ่ และให้บริการมากที่สุดของระบบในประเทศ     ศูนย์ปฏิบัติการตั้งอยู่ใน 3 ที่แบ่งเป็น 5 เฟส ซึ่งในเฟส 1 ถูกเช่า และใช้เต็ม 100% ตอนนี้เข้าสู่เฟส 2  และด้วยความต้องการที่เติบโตเร็ว ทำให้ INET สบช่องในการหาเงินเพื่อขยายธุรกิจ  จึงมีมติให้นำอาคารที่ตั้งโครงการเฟส 1 ออกขายตั้งกองทรัสต์มูลค่าสูงถึง 4.8 พันลบ. ซึ่งหลังขายเสร็จจะมีกำไรก้อนโตกว่าพันล้านบาท
  ถือว่า INET เข้าสู่ยุคขาขึ้น  ขณะที่ราคาหุ้นยังค่อนข้างถูกด้วย PBV เพียง 0.74 เท่าแค่นั้นเอง  ไม่ต้องมองไกล เอาแค่อิง Book value ก็ต้องมี 3.80 บาทแล้ว  ของดีราคาถก  ธุรกิจดีมากแบบนี้ ถือเป็นหุ้นที่ follow buy ได้

กราฟ สร้างหัวและไหล่

กราฟ INET มีโครงสร้างกราฟแบบหัวและไหล่ ซึ่งมีแนวต้านบริเวณไหล่ขวาที่ 3.50 บาท มี MACD ที่พุ่งขึ้นแรงเป็นสัญญาณซื้อสนับสนุน  เหมาะแก่การ follow buy

www.mitihoon.com