ILINK ลุยส่งมอบ ‘รถไฟฟ้าไร้คนขับ’ขบวนแรกในไทย-ปักธงรายได้วิ่งชน 5.95พันล.

310

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK โดย “นายสมบัติ อนันตรัมพร” ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ชนะการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ(APM) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ปีงบประมาณ 54-60)ของบมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT มูลค่าของสัญญาจ้าง 2,099.90 ล้านบาท

โดยบริษัทได้สั่งจ้าง “บริษัท ซีเมนส์โมบิลิตี้ จำกัด” จากประเทศออสเตรีย ในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับAutomatic People Mover (APM) สำหรับใช้เชื่อมต่อขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารผู้โดยสารหลัก กับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่1 (Satellite 1 : SAT-1) จำนวน 6 ขบวน (12 โบกี้) นั้น

ปัจจุบัน รถไฟฟ้าไร้คนขับ Automatic People Mover (APM) ขบวนแรก (2โบกี้)ถูกจัดส่ง ณ ท่าเรือแหลมฉบังจังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 14 ก.ค.63 โดยบริษัทจะทยอยส่งมอบให้ครบทั้ง 6 ขบวนและ Consortium ไออาร์ทีวี(IRTV) จะทำการติดตั้งรถไฟฟ้า APM นี้ ซึ่งมีมูลค่างาน 900 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถทดสอบ และพร้อมเปิดใช้งานในปี 64 เป็นต้นไป

ด้านแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี (63-67) โดยปี 63 วางเป้ารายได้อยู่ที่ 5,950 ล้านบาท มาจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) 2,340 ล้านบาท ธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) 2,396 ล้านบาท และธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ (Engineering) 1,214 ล้านบาท โดยได้ปรับสัดส่วนรายได้ของธุรกิจที่มีอัตรากำไรที่ดีเพิ่มขึ้น โดยไม่เน้นการเติบโตของรายได้ มุ่งเน้นการทำกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัท

www.mitihoon.com