AUCT รถยนต์ประมูลเต็มลาน ปั๊มผลงานQ2โตไม่หยุด (22/07/63)

436

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “แหล่งข่าววงการอุสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะตลอดทั้งไตรมาสมีงานประมูลเข้ามาหลายรายการ และ ไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน เพราะล่าสุดนับตั้งแต่ 21-31 ก.ค.63 มีงานประมูลเข้ามาแล้วเกือบ 40 รายการ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ รถการเกษตร

NPLพุ่ง-งานประมูลล้น

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจชะลอตัวและผลกระทบ ‘COVID-19’ ที่ฉุดกำลังซื้อในประเทศและผลักดันให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณ “รถยึด” นำเข้ามาประมูลขายทอดตลาดมากขึ้น ซึ่งเป็นบวกต่อ AUCT ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตได้ดีตลอดทั้งปี

ทั้งนี้จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้บริษัทหันมาประมูล “ออนไลน์” มากขึ้น ล่าสุดพบว่ามีรายย่อยที่สมัครเข้ามาประมูลเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ดังนั้นบริษัทจะมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพในการประมูลผ่าน “อออนไลน์” เพื่อสร้างความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตได้ดีกว่าปี 62

กำไรโตไม่หยุด-เป้า10บ.

ด้าน “บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อ AUCT เพราะด้วยธุรกิจหลักอิงไปกับจำนวนรถจบประมูล และจากผลกระทบ ‘COVID-19’ ทำให้จำนวนรถที่สถาบันการเงินอาจยึดได้มีมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิที่ 251 ล้านบาท เติบโตกว่า 7% เมื่อเทียบกับปีก่อน จึงแนะนำ “ซื้อ” อยู่ระหว่างการปรับเป้าหมาย

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  คาดผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากงานประมูลที่เข้ามาสูงมากขึ้นในช่วง Covid-19 และเชื่อว่างานประมูลจะเข้ามาตลอดทั้งปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บาท ที่ P/E 25 เท่า เทียบย้อนหลัง 7 ปี P/E สูงถึง  40 เท่า

www.mitihoon.com