TCMC ยิ้มร่ายุโรปอัดเงินสู้โควิด บุ๊กออเดอร์52ล้านเหรียญฯ (23/07/63)

345

มิติหุ้น – TCMC ได้อานิสงส์ EU ไฟเขียวอัดเงินกองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจสู้โควิด วงเงินสูงกว่า 7.5 แสนล้านยูโร คาดธุรกิจในยุโรปได้ประโยชน์ ฟากผู้บริหารเผยปีนี้เน้นรักษามาร์จิ้น ตุนงานในมือทยอยส่งมอบปนี้กว่า 52 ล้านเหรียญฯ พร้อมย้ำเบรกแผนลงทุนในโอมานไม่กระทบ   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีข่าว EU ไฟเขียวตั้งกองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจของสหภาพยุโรปเพื่อเยียวยาผลกระทบโควิด วงเงินสูงถึงกว่า 7.5 แสนล้านยูโร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินว่าคาดมีบริษัทไทยที่ถือหุ้นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจในฝั่งยุโรปได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ได้แก่ บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ที่มีธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อยู่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเงินกองทุนดังกล่าว

เน้นมาร์จิ้น-รับรู้แบ็กล็อก

ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TCMC เผยถึง ภาพรวมธุรกิจในปี 63 บริษัทฯ พยายามรักษาฐานรายได้ และกำไร ให้เติบโตใกล้เคียงจากปีก่อน โดยจะเน้นรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) แม้ปีนี้จะมีเรื่องของไวรัสโควิด-19 เข้ามากระทบ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (แบ็กล็อก) ที่ทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้อีกกว่า 52 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เบรกแผนลงทุนไม่กระทบ 

ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้ยกเลิกโครงการร่วมทุน  Dolphin ในโอมานนั้น เป็นการปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนใหม่หลังจากมีเรื่องโควิดเข้ามากระทบ ซึ่งเดิมตั้งเป้าจะขยายกำลังการผลิตให้มากขึ้น โดยใช้เงินลงทุนราว 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่เมื่อบริษัทพิจารณาทบทวนผลได้ผลเสียจากการลงทุนแล้ว เห็นว่าเป็นโครงการที่ไม่จำเป็นเร่งด่วนบริษัทจึงยกเลิกสัญญาร่วมทุน แต่ในอนาคตหากมีโอกาสเป็นไปได้บริษัทก็จะกลับมาพิจารณาทบทวนแผนลงทุนใหม่อีกครั้ง

www.mitihoon.com