CWT ทุ่มงบ326ลบ. บริหารเชื้อเพลิงขยะ จ.นครสวรรค์

229

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT แจ้งว่า ตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 ก.ค. อนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าลงทุนในโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครสวรรค์ มูลค่าโครงการจำนวน 325.80 ล้านบาท โดยลงทุนผ่าน “บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม มีสัดส่วนถือหุ้น 75.009% และเป็นผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินโครงการ ตามหนังสือแจ้งลงนามในสัญญาลงวันที่ 22 ก.ค.63 ซึ่ง GP1 จะเข้าทำสัญญาให้สิทธิเอกชนในการดำเนินโครงการ และคาดว่าจะเริ่มเข้าดำเนินโครงการภายในเดือนส.ค.63

ทั้งนี้ โครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยดังกล่าว เป็นการดำเนินโครงการในเขตเทศบาลนครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันมีขยะมูลฝอยชุมชนประมาณวันละ 170-200 ตัน และมีขยะบ่อฝังกลบภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบฝังกลบอย่างถูกหลักสุขาภิบาล ณ ตำบลบ้านมะเกลือประมาณ 1 ล้านตัน เทศบาลนครสวรรค์จึงต้องปรับปรุงระบบกำจัดขยะมูลฝอยและเพิ่มความสามารถในการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนให้เพียงพอต่อปริมาณขยะมูลฝอยชุมชนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง GP1 จะเข้าดำเนินการกำจัดขยะมูลฝอย (เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF) กำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 30 ตัน/ชั่วโมง และไม่น้อยกว่า 400 ตัน/วันอีกด้วย

สำหรับแหล่งที่มาของเงินทุนภายใต้โครงการดังกล่าวจะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 70% และจากส่วนของผู้ถือหุ้น 30%

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินพื้นฐาน CWT ยังมีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่ง และมีโอกาสได้งานรัฐ-เอกชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนงาน EV Boat- EV Bus เตรียมทยอยส่งมอบรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง โดยหากประเมินมูลค่า 1.5 เท่า Book จะได้เป้า 3.60 บาท

www.mitihoon.com