SVIซ่อนมูลค่า-พื้นฐานปึ้ก รุกสยายปีกโรงงานกัมพูชา (30/07/63)

706

มิติหุ้น-SVI คาดไตรมาส2 ผลงานเติบโตแตะ 75 ล้านบาท รับฐานลูกใหม่ “ผู้บริหาร” เล็งสยายปีกโรงงานใหม่ในกัมพูชายุโรป ด้านกูรูประเมินจัดเป็นหุ้นซ่อนมูลค่ากำไรสะสมกว่า1 พันล้านบาท เคาะเป้า 4.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีไอ (SVI) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูปให้แก่ลูกค้า OEM ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์หลายตัวราคาปรับตัวขึ้นไปมาแล้ว หลังรับรู้ ผลงานไตรมาส2/63 ที่คาดว่าออกมาต่ำสุด สะท้อนค่าเงินบาทแข็งค่า แต่จากนี้ไปแนวโน้มค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าจะเป็นตัวกระตุ้น Demand จะฟื้นตัวด้วย แต่ยังมีห้นกลุ่มนี้ที่น่าสนใจ SVI โดยเฉพาะด้านราคาและที่สำคัญสินค้าบริษัทได้หันมาเน้นการผลิตแผงวงจรไฟฟ้า การควบคุมเครื่องทำความเย็น ควบคุมใยแก้วนำแสงและระบบควบคุมพลังงานทางเลือกที่เป็นจุดเด่น

ธุรกิจใหม่หนุน

นอกจากนี้ธุรกิจใหม่คือระบบควบคุมฝุ่นในห้อง เช่นโรงพยาบาล  ระบบควรคุมเครื่องมือแพทย์ ยอดขายโตขึ้นมาก และอุปกรณ์รถยนต์ และที่สำคัญยังจัดเป็นหุ้นซ่อนมูลค่า ประเมินด้านงบบัญชีที่มีกำไรสะสมราว 1 พันล้านบาท ราคาหุ้นเทรดที่ระดับ PE เพียง 13 เท่า เท่านั้นไม่ได้แพงเมื่อเทียบกับ PEกลุ่ม ที่เทรดกันเกิน 20 เท่าไปแล้ว นอกจากนี้ด้านพื้นฐานคาดความสามารถในการทำกำไรปกติงวดไตรมาส2/63 ที่ระดับ 75 ล้านบาท เติบโต 27.7 % เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า และเติบโตราว 0.7 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และยังได้ผลดีจากกลุ่มลูกค้าใหม่จากกลุ่มดิจิทัล, fiber optic และ electronic price tag และยังหมดปัญหาวัตถุดิบจากจีนที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ดังนั้นถ้าอิง EPS ทั้งปีที่ 0.30 บาท ราคาจะเหมาะสม 4.50 บาท (อิง PE 15 เท่า)

เล็งขยายโรงงานเพิ่ม

ด้านนาย พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SVI เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัท มีความมุ่งมั่นใจขยายตลาดต่างประเทศเพื่อสร้างรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องจากปี62 บริษัทมีรายได้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 371.69 ล้านบาทโดยเฉพาะตลาดในเอเชียอย่างญี่ปุ่น และจีนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบบขนส่งสาธารณะ และอุปกรณ์ออฟติคัล และในยุโรป  นอกจากนี้ปีนี้บริษัทยังวางแผนจะขยายพื้นที่การผลิตโรงงานในกัมพูชาและสโลวาเกีย

www.mitihoon.com