บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) การซื้อขายหลักทรัพย์​วันแรก

542

มิติหุ้น – บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ ‘SICT’ บริษัทชั้นนำของไทยในด้านออกแบบ พัฒนา และจำหน่ายไมโครชิพ ตัวอย่างเช่นไมโครชิพสำหรับอุปกรณ์ระบุรหัสประจำตัวสัตว์ด้วยคลื่นวิทยุ (RFID Animal identification) นำหุ้น Deep Tech เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตอกย้ำศักยภาพของธุรกิจ ไมโครชิพและแผนการขยายธุรกิจเติบโต 2 เท่าตัว ภายใน 4 ปีข้างหน้า

นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทได้นำหุ้น SICT เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก (30 กรกฎาคม 2563) หลังจากประสบความสำเร็จในการขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.38 บาท ให้แก่นักลงทุนในประเทศ เมื่อวันที่ 21-23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และสามารถระดมทุนได้ 138 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหุ้น SICT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก สามารถจัดจำหน่ายหุ้นได้เต็มจำนวนก่อนครบกำหนดปิดการจอง และมีผู้ที่สนใจสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในอนาคตและเทคโนโลยีของบริษัทที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยสู่ New S-Curve”

“SICT เป็นบริษัทไทยในธุรกิจไมโครชิพที่ยืนหยัดแข่งขันในเวทีโลก ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดไมโครชิพสำหรับ RFID Animal Identification ในอันดับต้นๆ ของโลก เรามีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไมโครชิพ 2 เท่าตัว ในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อปี” นายมานพ กล่าว

ปัจจุบัน SICT มีรายได้จาก 4 กลุ่มธุรกิจ คือ ไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ (Car Immobilizer) คิดเป็นประมาณ 25-38% ของรายได้ทั้งหมด ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ (Animal Identification) ประมาณ 33-42% ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่ และระบบการอ่านข้อมูล (Access Control & Interrogator) ประมาณ 27-32% และไมโครชิพอื่นๆ (Others) ประมาณ 1-2%

ดร. นัยวุฒิ วงษ์โคเมท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “SICT มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจอย่างเห็นได้ชัดในอนาคต อาทิเช่น ธุรกิจ ด้านสุขภาพ เกษตรกรรม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่ New S-Curve

www.mitihoon.com