BM บิ๊กดีล‘อเมริกา’เพิ่ม3ราย ลุ้นงานภาครัฐก้อนโต (03/08/63)

67

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น ซึ่งเป็นการเติบโตของทุกหมวดธุรกิจ และจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 400 ล้านบาทด้วย

ซุ่มเจรจาลูกค้าสหรัฐเพิ่ม3ราย

โดย “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” นับตั้งแต่เดือนส.ค.-ธ.ค.63 จะเร่งทยอยส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ให้กับลูกค้าสหรัฐฯประมาณ 300 ตู้คอนเทนเนอร์ หรือมูลค่าราว 170 ล้านบาท รวมถึงปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ในสหรัฐเพิ่มอีก 2-3 ราย ล่าสุดได้เริ่มทยอยผลิตสินค้าตัวอย่าง 1 ตู้คอนเทนเนอร์ให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร” ขณะนี้ BM อยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงานภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ซึ่งเป็นการรับงานผ่าน “กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง” ทั้งนี้ประเมินว่าปริมาณงาน“วางระบบรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” จะสูงเกินพันล้านบาท แต่ BM จะได้รับงานเท่าไรนั้นยังไม่สามารถให้ความเห็นได้  ขณะที่ตลาดกลุ่ม Business-to-Business (B2B) ปัจจุบันบริษัทได้รับงานจาก “คูโบต้า” มากขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 63 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทุ่ม300ล.ขยายฐานผลิต

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิตสินค้าส่งออก เพราะปัจจุบันความต้องการสูงมาก และลูกค้าต่างประเทศกำลังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย โดยในอนาคตคาดสัดส่วนส่งออกจะเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากสิ้นปี 62 มีสัดส่วนเพียง 4% ของยอดขายทั้งหมดเท่านั้น

www.mitihoon.com