EP รับทรัพย์ขายโรงไฟฟ้าให้ BCPG คิดเป็นมูลค่ากว่า 871 ลบ.

189

 

มิิติหุ้น-EP ประกาศบิ๊กดีล! ขาย 4 โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในไทยขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ให้ BCPG มูลค่าเบื้องต้น 871 ล้านบาท ด้านบิ๊กบอส  “ยุทธ ชินสุภัคกุล”  เผยเตรียมนำเงินไปขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามเต็มเหนี่ยว มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นยิ่งกว่าเดิม

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง บมจ.อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์(ETP) (บริษัทย่อยของบริษัทฯ)  กับ บมจ.บีซีพีจี (BCPG)  โดยจะขายโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ทั้ง โรง  ซึ่งประกอบด้วย โรงไฟฟ้าที่บ่อพลอย ขนาด เมกะวัตต์  โรง  โรงไฟฟ้าลพบุรี ขนาด เมกะวัตต์  และโรงไฟฟ้าปราจีนบุรี ขนาด เมกะวัตต์  รวม 20 เมกะวัตต์ ให้กับ  BCPG คิดเป็นมูลค่าขายเบื้องต้น 871 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับเงินภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้  721 ล้านบาท และอีก 150 ล้านบาท ภายในเดือนตุลาคม 2565

“การขาย 4 โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศไทยทั้งหมด ให้กับ BCPG ถือได้ว่าเป็น deal ที่ win-win ทั้งสองฝ่าย โดยบริษัทจะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ โดย จะทำให้บริษัทมีเงินสดเพิ่มขึ้น และมีเงินทุนเพียงพอเพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในอนาคต 

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการขยายธุรกิจไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม จำนวน 60 เมกะวัตต์แล้ว  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงการอื่น  ๆ  ที่อยู่ระหว่างการศึกษา และพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเวียดนาม อีกกว่า 200 เมกะวัตต์  ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ไม่เกินไตรมาส ของปีนี้ ”

www.mitihoon.com