GTB รายใหญ่ป้อนดีล‘Boiler’ ชิงงานโรงไฟฟ้าชุมชน (05/08/63)

881

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจตาแบค หรือ GTB ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและผลิตเครื่องกาเนิดไอน้าและระบบเผาไหม้สาหรับอุตสาหกรรมทุกประเภทและโรงไฟฟ้า โดย “นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากขึ้น เนื่องจากบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ๆหลายโครงการ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชุน และโครงการของกลุ่ม “บมจ.ปตท. หรือ PTT”

BGRIM-TPCH-TSE ป้อนดีล

พร้อมกันนี้ยังทยอยรับงานโครงการส่วนขยายและการขยายโครงการใหม่ๆของกลุ่มลูกค้าเดิมอีกด้วย ได้แก่ BGRIM,TPCH,TSE,VNT,กลุ่มไทยเบฟ,กลุ่มCP,บ.ผลิตไฟฟ้านวนคร จำกัด(NNEG)และ BCP และลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น โดยประเมินว่าความต้องการ Boiler ที่สูงขึ้นจะผลักดันให้โรงงานที่บางพลีกำลังการผลิตเต็ม 100 % ส่วนที่ จ.ระยองก็เกือบเต็มแล้วเช่นกัน

ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าแผนขยายกลุ่มลูกค้าไปยังธุรกิจโรงพยาบาล ,โรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็ก, โรงงานใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจที่มีการใช้ Boiler ทั้งลูกค้าภายในประเทศ และลูกค้าต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ให้บริการอย่างต่อเนื่องประมาณ 150 ราย ลูกค้าที่ให้บริการอย่างต่อเนื่องส่วนใหญ่คือการให้บริการด้านการบำรุงรักษา Boiler

พื้นฐานแกร่ง-ราคาต่ำบุ๊ก

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น GTB คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งเป็นการเติบโตตามโครงการภาครัฐ อาทิ โรงงานพลังงานทดแทน และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า อุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่น และโรงพยาบาล  เป็นต้น ซึ่งจะเป็นตัวแปรที่ทำให้ความต้องการ Boiler เพิ่มขึ้น ปัจจุบัน GTB มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง กำไรสะสม 182 ล้านบาท D/E ต่ำ 0.54 เท่า P/BV 0.87 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com