KAMART ขึ้นแท่นเบอร์1เอเชีย ผลงานครึ่งหลังงดงาม (07/08/63)

1078

มิติหุ้น- KAMART ชี้ผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัด หลังภาครัฐอัดฉีดเม็ดเงินฟื้นเศรษฐกิจหนุนกำลังซื้อในประเทศ ลุยเดินหน้าพัฒนาสินค้า-เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซุ่มเจรจาพันธมิตรดันยอดขาย จากปีก่อนผนึก“Beauty Buffet”เรียบร้อยแล้ว เดินเกมสยายปีก “เครื่องสำอาง” ข้ามชาติ หวังขึ้นแท่นเบอร์1ในเอเชีย แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.76 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาร์มาร์ท หรือ KAMART ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง โดย “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาฟื้นตัวจากการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ประเทศ ทำให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.76 บาท

งบครึ่งหลังฟื้น-ออเดอร์ไหลเข้า

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% จากปีก่อน โดยผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีขึ้น จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นภายหลังจากภาครัฐบาลอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้กำลังซื้อและการบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัว โดยบริษัทมีแผนพัฒนาสินค้า การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งของแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น และในช่วงที่เหลือของปี63 บริษัทได้วางแผนในการเดินหน้ารุกตลาดเครื่องสำอางทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการสรรหานวัตกรรมความงามใหม่ๆ อยู่เสมอ

ขึ้นแท่นเบอร์1เอเชีย

ส่วน “ตลาดต่างประเทศ”นั้น หากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ บริษัทก็จะเดินหน้าแผนขยายช่องทางสู่ตลาดต่างประเทศ โดยจะเริ่มขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน, สิงคโปร์, กัมพูชา, พม่า,เวียดนาม, ลาว และอินโดนีเซีย เป็นต้น โดยเป้าหมายสูงสุดของบริษัทคือการก้าวเป็นบริษัทเครื่องสำอางอันดับหนึ่งของประเทศไทย และก้าวไกลเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียต่อไป

พร้อมกันนี้จะพัฒนาช่องทางการขายให้แข็งแกร่งมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางการขาย 5 ช่องทางหลักๆได้แก่ 1.Modern Trade ,2.ประเภทร้านค้าสะดวกซื้อ, 3.ซุปเปอร์มาร์เก็ต/ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และดิสเคาท์สโตร์,4.ประเภทร้านค้าในแคตตาล็อก และ 5.ร้านค้าเฉพาะอย่าง ซึ่งในปัจจุบันนับเป็นกลุ่มช่องทางที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมถึงมีลูกค้ารายใหญ่เกิดขึ้นมากมาย ได้ แก่ Watsons, Boots, Beautrium,EVEANDBOY, Hej Street เป็นต้น

ผนึกพันธมิตรดันยอดขายโต

ทั้งนี้ในปี 62 บริษัทได้เริ่มมีการวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้าพัทธมิตร อาทิ Beauty Buffet โดยมีสาขาในการจำหน่ายมากถึง 200 กว่าสาขา และกลุ่มร้านยา เน้นสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอีกหลายรายด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนระยะถัดไป

www.mitihoon.com