ICN ผนึกพันธมิตรชิงงานรัฐ กูรูชี้กำไรนิวไฮ-เป้า3บ. (07/08/63)

304

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตได้ดี และจะเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง

โชว์แบ็คล็อกเต็มมือ

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ(Backlog)ที่ 1.5พันล้านบาท โดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ ได้แก่ โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C), โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอลพร้อมอุปกรณ์ประกอบการใช้งานและงานจ้างเหมาปรับปรุงและขยายโครงข่ายสื่อสัญญาณ BHIP ระดับ Regional hotwork ภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เป็นต้น

ลุยชิงงานกว่าพันล้าน

ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานอีกกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งการยื่นประมูลเอง และ ร่วมมือกับพันธมิตร คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้บริษัทจะได้รับประโยชน์เม็ดเงินลงทุนโครงข่าย 5G โดยบริษัทมีโอกาสที่จะได้รับงานจากผู้ชนะประมูลคลื่นทั้ง 3 ราย ได้แก่ 1.บ.กสท โทรคมนาคมหรือ CAT,2.บ.ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่นหรือ TRUE และ 3. บมจ.ทีโอทีหรือ TOT เพราะเป็นลูกค้าหลักของ ICN โดยจะเริ่มเห็นการเซ็นสัญญาได้ภายในปี 63 แต่จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 64-66 สำหรับผลงานทั้งปี 63 จะเติบโตกว่าปีก่อน

กำไรนิวไฮ100ล.-เป้า3บ.

ล่าสุด ICN ร่วมกับ บ.เทิร์นคีย์ คอมมูเนเคชั่น เซอร์วิส ในนาม TKI Consortium คว้างานติดตั้งวงจรกรองสัญญาณย่านความถี่ 850 MHz จาก CAT มูลค่ารวม 1.84 พันล้านบาท  โดย ICN มีสัดส่วนการดำเนินโครงการ 49% ของมูลค่าโครงการ เป็นมูลค่า 903.63 ล้านบาท  และ  ICN ชนะประมูลงานกับ กฟภ.มูลค่ารวม 172.44 ล้านบาทด้วย

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ICN เพราะเป็นหุ้น laggard ในกลุ่มฯ ประกอบกับทยอยรับรู้ Backlog เฉียด 2 พันล้านบาท เช่น USO 2 เป็นต้น ทำให้ผลงานไตรมาส 2/63 เติบโตได้ดี ทั้งนี้ช่วงที่เหลือของปี 63 มีแผนเข้าประมูลงานกว่า 1-1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเข้าประมูลเองและร่วมมือกับพันธมิตร ดังนั้นจึงมีโอกาสชนะประมูลงานหลายโครงการ ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรทำนิวไฮที่เฉียด 100 ล้านบาท  ประเมิน EPS ราว 0.20 บาท P/E 15  เท่า ราคาเป้าหมาย 3 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com