ICHI โชยกลิ่นหอมหวาน กูรูส่งซิกกำไรพุ่ง800ล้าน (11/08/63)

288

มิติหุ้น-ICHI โชว์ผลงานเด่นไตรมาส2 ตามเป้าหมาย ส่วนครึ่งปีหลังไปต่อ ด้านโบรกประเมินพื้นฐานผลงานทั้งปี 63 กำไรพรวด 630-800 ล้านบาท พร้อมลุย Non-Drink Non-Tea เต็มสูบต่อยอดน้ำด่างเพื่อสุขภาพ เคาะราคาเป้าหมาย 13.00 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิชิตัน (ICHI) โดย นายตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการบริหารบริษัท เปิดเผยว่า กระแสตอบรับไม่ตกสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพตัวใหม่  PH PLUS 8.5 หรือที่เรียกว่า น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ล่าสุดได้มีขนาดเล็กลงเพียงชวดละ 10 บาท ผลตอบรับจะดีกว่าขนาดใหญ่เนื่องจากลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ที่ระดับราคานี้ และไม่แพงเมื่อเทียบกับกลุ่มน้ำแร่ และที่สำคัญมาร์จิ้นยังดีกว่าขนาดใหญ่

อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องเชื่อว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ทั้งปี 63 ที่ 7 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 5,347.71 ล้านบาท  และกำไรสุทธิ จะเติบโต30 % นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าผลงานช่วงครึ่งหลังเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งแรกของปี63 ส่วนผลประกอบการไตรมาส2/63 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายหรือเติบโตกว่าไตรมาส 2/62 ที่มีกำไรสุทธิ 136.75 ล้านบาท

อินโดฯเทิร์นอะราวด์

ส่วนตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะที่อินโดนีเซีย ถือว่าปีนี้เป็นปีแรกที่กลับมาทำกำไรยอดขายถล่มทลาย สามารถดันสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 30%  จากเดิมอยู่ที่ 2-3 % ของรายได้รวม อย่างไรก็ตามบริษัทถือว่ามีความโดดเด่นในเรื่องเครื่องจักรผลิตแบบไฮสปีดถึง 7 เครื่องขนาดกำลังผลิตสูง 6 เครื่องที่สามารถผลิตได้ 600 ขวด/นาที และขวด 900 ขวด/นาที พร้อมจะขยายไลน์การผลิตในกลุ่ม Non-Drink และ Non-Tea ที่บริษัทจะขยายธุรกิจไปในอนาคต

กำไรปี 63 โตกระฉูด

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่าผลงาน  ICHI คาดกำไรสุทธิปี 63 จะอยู่ที่ 630-800 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย ส่วนรายได้จากกรณีที่ผู้บริหารออกมายืนยันยังจะเติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นปีนี้รายได้จะไม่น้อยกว่าอยู่ที่ 5,722 ล้านบาท พร้อม ส่วนผลกำไรไตรมาส 2/63 ของ ICHI ออกมาดีกว่าคาดไว้ แม้ถูกกระทบจากล็อกดาวน์ แต่จะมีการออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Functional Drink ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อยช่วยลดผลกระทบ เนื่องจากมีการบริหารต้นทุนที่ดีและช่วยลดค่าใช้จ่าย จึงประเมินราคาเป้าหมายที่ 13 บาท/หุ้น

ลุยออกสินค้าใหม่เดือนหน้า

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่าช่วงเดือนหน้า(ก.ย.63)บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ต่อยอดจากน้ำดื่มเพื่อสุขภาพทำให้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่เพียงเท่านี้ ICHI ยังมีแผนรุกตลาด Non-Drink และ Non-Tea อย่างเต็มที่

www.mitihoon.com