ASIMAR ฮุบงานต่อเรือใหม่100ล. โบรกชี้วิ่งชนเป้า 2.50บ. (14/08/63)

146

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR ทำธุรกิจซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ เช่น งานโครงสร้างเหล็กทางเดินผู้โดยสารสนามบิน การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น ASIMAR เพราะคาดผลงานครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น จากการเดินหน้าเจรจารับงานต่อเรือใหม่ 2-3 โครงการซึ่งเป็นทั้งของภาครัฐและเอกชนกว่า 100 ล้านบาท จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาคว้างานต่อเรือไปแล้วกว่า 180 ล้านบาท  รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานต่อเรือต่างประเทศด้วย ขณะที่งานซ่อมเริ่มเข้ามามากขึ้น ปัจจุบันหุ้นมี P/BV ต่ำ 0.85 เท่า ราคาต่ำยังต่ำบุ๊กแวลู่ แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.50 บาท

โควิดไม่กระทบฐาน

ด้าน “นางสาวระพีพรรณ พิบูลย์ศิลป์” ผู้จัดการฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจาก Covod-19 ซึ่งปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 150 ล้านบาทนั้น ยังเดินหน้าส่งมอบงานได้ตามปกติ โดยเฉพาะโครงการต่อเรือโดยสารอลูมิเนียมพลังงานไฟฟ้า 5 ลำ ของ “บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA” ,งานต่อเรือเก็บขยะ,งานต่อเรือกำจัดผักตบชวาและวัชพืชของกรมโยธาธิการและผังเมือง

ส่วนแนวโน้มช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูล “งานต่อเรือ” ของภาคเอกชนหลายโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ ส่วน “ธุรกิจซ่อมเรือ” จะเริ่มเติบโตมากขึ้นตามลำดับ

ปักธงรายได้โต30%

ด้าน “นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 63 บริษัทยังวางเป้าหมายรายได้เติบโต 30% จากปีก่อน จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog ต่อเนื่อง และการเดินหน้าเจรจารับงานใหม่ๆเข้ามาเสริม

ส่วนแผนการลงทุนในปี 63 บริษัทเน้นการปรับปรุง เครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน รวมทั้งโครงการปรับปรุงพื้นที่บริเวณหน้าท่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรองรับเรือ ทั้งเรือรอขึ้นอู่เพื่อซ่อมและเรือที่มาจอดพัก (Laid up) จากเดิมที่ต้องเสียค่าเช่าท่าจอดเรือ เป็นการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน

ขณะที่แผนงานของอู่สาขาที่ จ.สุราษฎร์ธานี บริษัทเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มเรือราชการ โดยได้เข้าร่วมประมูลงานซ่อมเรือของหน่วยงานราชการต่าง ๆ มากขึ้น ขณะที่ลูกค้าภาคเอกชน ก็ขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการที่ทีมการตลาดทำแผนงานอย่างหนัก นอกจากนี้ได้มีการเพิ่มไลน์โปรดักส์ใหม่ โดยเป็นตัวแทนซ่อมเรือยางท้องแข็ง ของบริษัท Zodiac Milpro ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อขยายตลาดงานซ่อมเรือให้หลากหลาย

www.mitihoon.com