เด็กแนว (เช้า) ถ้ามีวัคซีน หุ้นอะไรจะมาก่อน?? (14/08/63)

2533

◊ถ้ามีวัคซีน หุ้นอะไรจะมาก่อน??

ทั่วโลก  ตั้งตารอว่าใครจะสามารถผลิตวัคซีนที่รักษาไวรัสโควิดได้สำเร็จ  เพราะจะทำให้โรคร้ายนี้รักษาหายได้เหมือนไข้หวัดใหญ่ ไม่ต้องกลัวการแพร่ระบาดถึงตายต้อง lockdown กันอีกแล้ว    และถ้ามีวัคซีนจริง  การท่องเที่ยวจะกลับมาในทันที
COMAN เป็นหุ้นตัวหนึ่งที่น่าจะแรงที่สุดหากมีวัคซีน เพราะบริษัทมีธุรกิจด้านการขาย  วางระบบ บริหาร และให้บริการซอฟแวร์ด้านโรงแรม  การท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด   ยกตัวอย่างหากจะจองโรงแรมเมื่อเราคลิกเข้าไป  จะสามารถหาแหล่งท่องเที่ยว   อาหาร  เดินทาง การติดต่อประสานงานรถ ทั้งหมดในทันที  ซึ่งนี่คือระบบของ COMAN ที่เราไม่ค่อยรู้
แน่นอนว่างบ Q2 ทรุด เพราะโรงแรมปิด บริษัทจึงชะลอการรับรู้รายได้ในหลายๆ ส่วน แต่ในครึ่งปีหลังผู้บริหารมั่นใจว่าทุกอย่างจะเริ่มกลับมา และจะฟื้นแรงถ้าวัคซีนได้ผล อีกทั้งการคลาย lockdown ก็ทำให้รายได้จากการบริหารระบบโรงแรมกลับมาทันทีและต้นทุนต่ำมาก      ปัจจุบัน COMAN บริหารระบบโรงแรมกว่า 1,000 แห่ง รวม  150,000 ห้อง ไม่นับร้านอาหาร   สถานที่ท่องเที่ยว และการบริการต่างๆ    บริษัทมีเงินสดในมือกว่า 150 ล้านบาท พร้อมที่จะบุกไปยังธุรกิจใหม่ๆ    ล่าสุด book value สูงถึง 3.14 บาท ราคาเหมาะสมจึงไม่ควรต่ำกว่า 4 บาท

กราฟสัญญาณซื้ออีกแล้ว

กราฟ COMAN เกิดการดีดตัวทางเทคนิค  โดย Fast Stochastic กำลังดีดตัวจากแนว OS ในกราฟราย week ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเด้งตัวไปยังแนว minor uptrend channel ที่ 3 บาท  ราคาหุ้นลงลึกมาก down side น้อย  น่าเก็งกำไร

www.mitihoon.com