DDD โชว์กำไร Q2 แกร่งโตเฉียด 300 %

366

บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD)โดย นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีกำไร(ขาดทุน)สุทธิสำหรับงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่30 มิ.ย. 63 เท่ากับ 42.63 บล.เพิ่่มขึ้น 293.92 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.82 ลบ. ส่วนอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก 2.59 % เป็น 7.58 % อัตรากำไร (ขาดทุน) สุทธิที่เพิ่มขึ้นมีสำเหตุหลักมาจากกำไรจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์ทางการเงินที่บริษัทลงทุนระหว่างปี

รายได้Q2แตะ  423 ลบ.

ส่วนรายได้งวดหกเดือนอยู่ที่ 423.10 ลบ. เพิ่มขึ้น 10.06 %จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 384.42 ลบ.โดยพบว่ารายได้จากการขายในประเทศเพิ่มขึ้น 14.41 % เป็นผลจากการเข้าซื้อกิจการของ บริษัท คิวรอน จำกัด ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 63 ทำให้บริษัทรับรู้รายได้เต็มจำนวนในไตรมสที่ 2/63 ซึ่งกลุ่มลูกค้าเดิมของบริษัท คิวรอน จำกัด ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มลูกค้าในประเทศ อย่างไรก็ตามแม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจะเห็นได้ว่าหากดูข้อมูลการขาย แยกตามสายผลิตภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทมีรายได้จากการขายลดลง เป็นผลจากการที่บริษัทฯได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ร้านค้าที่วางจำหน่ายสินค้าของบริษัทไม่สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ และลูกค้ากลุ่ม นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถือเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญมีอัตราการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยลดลงอย่างมีสาระสำคัญ ส่งผลทำให้สินค้ากลุ่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมียอดขายลดลง

รุกตลาดออนไลน์

บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงลกระทบดังกล่าวและได้ดำเนินการปรับกลยุทธ์และแผนการตลาด เพื่อลด ผลกระทบดังกล่าวและให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจให้เป็นปกติ โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ดังกล่าวและปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น โดยเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก รายได้จากการขายต่างประเทศลดลง 5.31 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากประเทศฟิลิปปินส์ได้รับผลกระทบ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงกว่าประเทศไทย ทำให้การจัดจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศไม่เป็นตาม แผนงานของบริษัท อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดจำหน่ายในต่างประเทศบริษัทมุ่งเน้นการขยายช่องทางการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น

ซื้อKURONรายได้พุ่ง

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเชียเวลท์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ที่ราคาเป้าหมายปี 63 ที่กรอบ 18.40-18.0 บาท
เนื่องจากมีปัจจัยบวกเข้ามาในแง่ของการเข้าซื้อกิจการ KURON หนุนรายได้ขยายตัวกว่า 117% กำไรสุทธิกลับมาเป็นบวก รวมถึงวางแผนเสริมยอดขายสินค้าเดิมเติบโตทั้งในและต่างประเทศ พร้อมออกสินค้าใหม่ในปีนี้อีก 9 ผลิตภัณฑ์ดันยอดขายเติบโต

www.mitihoon.com