คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม: คอนติเนนทอลเร่งการพัฒนา AI โดยใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์

147

 

มิติหุ้น- ณ แฟรงก์เฟิร์ตอัมไมน์ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 คอนติเนนทอลกำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยเครือข่ายของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงพิเศษ ซึ่งใช้เทคโนโลยีจาก NVIDIA (InfiniBand-connected DGX) คอนติเนนทอลกำลังสร้างนวตกรรมใหม่ที่ไม่มีใครเทียบได้สำหรับการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) สิ่งนี้จำเป็นสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตในการบุกเบิกระบบช่วยเหลืออัตโนมัติ และการขับขี่อัตโนมัติ เป็นต้น และด้วยหลักการดังกล่าวนี้ ทางบริษัทด้านเทคโนโลยีจึงให้ความสำคัญถึงความสามารถหลักในซอฟต์แวร์ และระบบเครือข่ายรวมถึงสถาปัตยกรรมของระบบ

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ประกอบด้วยหน่วย “NVIDIA DGX” ที่เชื่อมต่อเครือข่ายมากกว่า 50 หน่วย – แต่ละเครื่องมีมูลค่าเทียบเท่ากับรถสปอร์ตหรู สิ่งเหล่านี้ทำงานร่วมกันในศูนย์ข้อมูลในแฟรงก์เฟิร์ตอัมไมน์ ตั้งแต่ต้นปี 2563 จากคลัสเตอร์คอมพิวเตอร์แบบใหม่นี้ นักพัฒนาจากสถานที่ต่างๆของคอนติเนนทอลทั่วโลกจะได้รับการสนับสนุนศักยภาพการประมวลผล และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่พวกเขาต้องการสำหรับการพัฒนาที่ซับซ้อน และมีความต้องการใช้ข้อมูลสูง รวมถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบ AI ซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่จากคอนติเนนทอลได้รับการจัดอันดับรายชื่อซูเปอร์คอมพิวเตอร์ TOP500 ซึ่งเป็นอันดับต้น ๆ ในระบบอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน

“ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์เพื่อการสนับสนุนการพัฒนาของเรา จะนำเราสู่การเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี” ดร. ณรงค์ศักดิ์  รัตนสุวรรณชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาคอาเซียน “ คอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์จะถูกนำมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสาขาวิชาซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรม เช่น การเรียนรู้เชิงลึก และการจำลองที่ขับเคลื่อนด้วย AI” เขาอธิบาย “ ด้วยศักยภาพการประมวลผลที่เราเข้าถึงได้ในตอนนี้ เราสามารถพัฒนาระบบที่ทันสมัยที่เราต้องการสำหรับยานพาหนะที่ได้รับความช่วยเหลืออัตโนมัติและเป็นอิสระด้วยวิธีที่เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น  เราใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อจำลองทดสอบการขับขี่ทางกายภาพในชีวิตจริง และความต้องการในการลดเส้นทางการเดินทางให้น้อยลง ด้วยเหตุนี้ เราจึงลดเวลาที่ต้องใช้ในการเขียนโปรแกรมลงอย่างมาก รวมถึงการฝึกอบรมโครงข่ายประสาทเทียมด้วย”

www.mitihoon.com