กองทรัสต์ WHART โตสวนกระแสโควิด เคาะปันผล 0.1915 บาทต่อหน่วย

128

นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโลกจะยังมีความผันผวนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่ด้วยกลยุทธ์ของกองทรัสต์ WHART ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยการเลือกลงทุนสินทรัพย์พรีเมี่ยมในทำเลศักยภาพ พร้อมกับยึดหลักแนวทางการกระจายความเสี่ยง (Risk Diversification) ผ่านการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้าและโรงงานที่มีผู้เช่ากระจายอยู่ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโต เช่น อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods) และอุตสาหกรรมขนส่งโลจิสติกส์ (Third Party Logistics) เป็นต้น

ขณะที่ผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงและมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง โดยในช่วงของการล็อกดาวน์ผู้เช่าเกือบ 100% ยังสามารถดำเนินธุรกิจได้และไม่มีการขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด นอกจากนี้กองทรัสต์ WHART ได้ประกาศจ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ สำหรับรอบผลประกอบการไตรมาส 2/2563 (1 เม.ย.- 30 มิ.ย.63) ในอัตราหน่วยละ 0.1915 บาท โดยแบ่งเป็นเงินปันผลในอัตราหน่วยละ 0.1780 บาท และลดทุนในอัตราหน่วยละ 0.0135 บาท มีกำหนดวันจ่ายเงินปันผลและลดทุนในวันที่ 27 สิงหาคม 2563

WHART จ่ายปันผลและลดทุนให้กับผู้ถือหน่วยเป็นเงินสด รวมเป็นอัตราหน่วยละ 0.1915 บาท ทั้งนี้กองทรัสต์ได้กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) และไม่ได้รับสิทธิเงินลดทุน (XN) ในวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และทำการปิดสมุดทะเบียนกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลและลดทุนในวันที่ 13 สิงหาคม 2563  พร้อมกำหนดวันจ่ายเงินปันผลและลดทุน ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563” นายอนุวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบันสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การบริหารของกองทรัสต์ WHART มีมูลค่ารวม 39,020.19 ล้านบาท พื้นที่เช่ารวมประมาณ 1.28 ล้านตารางเมตร มีการเติบโตและการบริหารความเสี่ยงที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กองทรัสต์ฯ เองสามารถรักษาอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยได้ในระดับไม่ต่ำกว่า 90% ตั้งแต่วันแรกที่ได้มีการก่อตั้งกองทรัสต์ฯ 

ล่าสุดกองทรัสต์ WHART อยู่ระหว่างทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติม จำนวน 3โครงการ ในทำเลถนนบางนาตราดและทำเลศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) โดยมีพื้นที่เช่ารวมประมาณ 129,000 ตารางเมตร เบื้องต้นคาดการณ์ว่าหากได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว กองทรัสต์จะสามารถเพิ่มทุนและลงทุนเพิ่มครั้งนี้ได้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2563