TMI ผนึกพันธมิตรลุยพลังงาน50MW ปูพรมกำไรเทิร์นอะราวด์

198

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI ทำธุรกิจออกแบบผลิตและจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง โดย “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ซึ่งรูปแบบการลงทุนนั้น เป็นไปได้ทั้งการร่วมทุนและซื้อกิจการ ทั้งจากผู้ประกอบการในตลาดหุ้นและนอกตลาดหุ้น เพื่อบรรลุเป้าหมาย 3 ปีข้างหน้า (63-65) มีโรงไฟฟ้าในมือ 50 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

บุ๊กโรงไฟฟ้าแห่งใหม่

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตโดดเด่น  เนื่องจาก “ธุรกิจพลังงานทดแทน”  มีโรงไฟฟ้าของบริษัทย่อย อย่าง “บจ.กรีนเอิร์ธ เอ็นเนอร์จี” จะเริ่มผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) 2 สัญญา รวม 3.96 MW แบ่งเป็น 1.โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพที่จ.ราชบุรีขนาด 2.97 MW คาดสร้างรายได้เฉลี่ย 80 ล้านบาท/ปี และโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพที่จ.สมุทรสาคร 0.99 MW

ขณะที่โรงไฟฟ้าที่ COD ไปแล้ว อย่าง โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ จ.ชุมพร ภายใต้กำลังการผลิต 1.4 MW ก็มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้ให้ IRR ประมาณ 13% สร้างรายได้เฉลี่ย 42 ล้านบาท/ปี

ซุ่มเจรจางานรับใหญ่ภาครัฐ

ด้าน “ธุรกิจไฟฟ้าส่องสว่าง” ที่คิดเป็น 95% ของรายได้รวมนั้น ภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย ทำให้เริ่มเห็นยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามามากขึ้น ประกอบกับบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐอีก 2-3 โครงการ มูลค่าหลายสิบล้านบาทด้วย โดยทั้ง ปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโต “เทิร์นอะราวด์” จากปีก่อนอย่างแน่นอน

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TMI คาดผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตโดดเด่น จากการรับรู้โรงไฟฟ้าแห่งใหม่ และมีลุ้นปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว หนุนทั้งปี 63 ผลงานเทิร์นอะราวด์ แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 1 บาท 

www.mitihoon.com