TVD ลั่นQ3งบสุดลิ่มทิ่มประตู โฮมช้อปปิ้งออนไลน์พุ่ง (20/08/63)

441

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ โดย “นายธนะบุล มัทธุรนนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยอดขายสินค้าทางช่องทางทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆเติบโตได้ดี

เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทจะรุกขยายไลน์สินค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมุ่งเน้นเพิ่มพอร์ต “กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร” ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น รวมถึงเจรจากับโครงการโรงแรม รีสอร์ตและที่พักต่างๆ เพื่อนำเสนอแพ็กเก็จที่พักในราคาพิเศษ หลังจากภาพรวมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันจากแผนงานของบริษัทที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทพร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทพร้อมเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น

ผุดสินค้า10,000รายการ

ทั้งนี้ภายใต้ความร่วมมือกับ MOMO บริษัทสามารถผสมผสานความร่วมมือในการจัดหาสินค้า เพื่อเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ ที่มีความหลากหลาย โดยภายในสิ้นปี 63 ต้องการเพิ่มสินค้าขึ้นเป็นกว่า 10,000 รายการ จากปัจจุบันที่มีสินค้า 4,000-5,000 รายการ พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางขายทุกช่องทาง ทั้งทีวี และแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขันและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ บริษัทในฐานะผู้นำตลาดทีวีโฮมชอปปิ้งในไทย

“จากกลยุทธ์ที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจากไต้หวันอย่าง Momo.com Inc. (MOMO) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง ซึ่งเริ่มมีผลในวันที่ 1 ส.ค.63 จะเพิ่มความคล่องตัวและลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ส่งผลดีต่อการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้แก่บริษัท” นายธนะบุล กล่าว

www.mitihoon.com