ITEL คว้างานติดตั้งเคเบิ้ลใยแก้ว มูลค่า 249.71 ลบ. ดันแบ็กล็อกพุ่ง

159

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) โดย นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัท ได้เข้าร่วมประมูลงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในงานจ้างเหมา ออกแบบ จัดหา และติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง ระยะทาง 3,650 กิโลเมตร ตามเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(E-Bidding) มูลค่า 249,705,900 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งบริษัทฯได้ ชนะการประกวดราคาโดยเสนอราคาต่ำสุดและคาดว่าจะได้มีการลงนามสัญญาจ้างในเดือนสิงหาคม 2553 นี้ และมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 365 วัน

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 4,521.92 ล้านบาท ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2563 บริษัทฯ จะมีการเติบโตและจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ ๆ

อีกทั้งบริษัทฯ เตรียมเข้าเสนองานด้านงานโซลูชั่นให้บริการการศึกษาผ่านทางไกลเพื่อรองรับเทรนด์การเรียนการสอนออนไลน์  โดยจะอาศัยศูนย์บริการ USONET ของบริษัทฯ ที่อยู่ตามพื้นที่ห่างไกลและมีระบบอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้พร้อมรองรับนักเรียนที่จะมาใช้บริการ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสที่องค์กรต่างๆ มีความตื่นตัวในการนำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล จึงเป็นโอกาสที่ดีของ บริษัทฯ ในการใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญงานด้านการให้บริการเชื่อมต่อข้อมูลและติดตั้งงานระบบเข้าไปนำเสนองานแก่หน่วยงานต่างๆ ประกอบกับรัฐบาลได้ทยอยผลักดันโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในยุค New Normal

www.mitihoon.com