DOD รายใหญ่ป้อนดีลอาหารเสริม กำไรทั้งปีพุ่ง188%-เป้า12บ. (25/08/63)

278

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย “นายธนิน ศรีเศรษฐี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดยอดขายจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่หลายรายได้สั่งออเดอร์ในส่วนของ “กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ” อย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดไลน์การผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์เม็ดแคปซูลเม็ดตอก และผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มแบบบรรจุกระป๋องได้ใช้อัตราการผลิตเกือบเต็ม 100% แล้ว

ออเดอร์ล้นทะลัก-งบเด้งแรง

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 รายได้รวมและอัตรากำไรขั้นต้นจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทได้เดินหน้า “ขยายไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่”  ในรูปแบบซอฟท์เจลและผลิตภัณฑ์ประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก คาดจะมีความชัดเจนและสามารถเดินหน้าการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/63 เป็นต้นไป

สำหรับ “ธุรกิจเครื่องสำอาง” อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้พร้อมจะรับกับคำสั่งซื้อที่จะฟื้นตัวกลับมาในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วน “ธุรกิจเครือข่าย” เริ่มส่งสัญญาณกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในไทยดีขึ้นเป็นลำดับ

ปรับโครงสร้างองค์กร

สำหรับกลยุทธ์การปรับโครงสร้างองค์กรนั้น จะคงเน้นรูปแบบ Synergy กันภายใต้แนวทาง 1+1=3 ว่าธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้ดูแลของ DOD และบริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ประกอบธุรกิจความงามและเครื่องสำอางได้ประสานเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและกลุ่มความงามจะส่งผลให้ขยายฐานลูกค้าใหม่ให้กว้างมากขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในธุรกิจให้มีความความหลากหลายและครบวงจรโดยจะทำให้บริษัทฯมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

กำไรพุ่ง188%-เป้า12บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น DOD คาดผลงานครึ่งปีหลังจะโดดเด่นขึ้นมาก เนื่องจากสายการผลิตเต็มศักยภาพในไตรมาส 3/63 และเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท เติบโตกว่า 188% จากปีก่อน ให้ P/E เพียง 20 เท่า แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 12 บาท

www.mitihoon.com