CHOได้เวลาเทิร์นอะราวด์-ครึ่งหลังพลิกกำไรบุ๊กงาน1.2พันล.

535

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์ และอื่นๆ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรภาคเอกชนเพื่อรับงานใหญ่ซึ่งเป็น “งานด้านบริการ” และมีโอกาสเข้าร่วมทุนในอนาคตด้วย คาดจะว่าเห็นความชัดเจนในเดือน ก.ย.63 นี้

บุ๊กงานใหญ่ดันงบQ3เด่น

ส่วนแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 1,200 ล้านบาท โดยผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตได้ดีเพราะจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงซ่อมปืนใหญ่ L119 (ปบค.105 มม. L119)” มูลค่าโครงการรวมกว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานใน “กลุ่มบริหารโครงการ” เช่น การบริหารโครงการเดินรถในม.ขอนแก่น การให้เช่ารถรับส่งพนักงานกลุ่มเครือ SCG และงานซ่อมบำรุงตามสัญญาระยะยาวที่สร้างรายได้ประจำให้กับบริษัท

ลุยชิงงานใหม่เข้าพอร์ต

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆอีกหลาย อาทิ โครงการให้เช่าโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้วิ่งทางไกล โดยยังเป็นรถโดยสารที่เป็นเชื้อเพลิงดีเซล มูลค่างาน 1,800 ล้านบาท  และโครงการจะเป็นการให้เช่ารถโดยสารสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า (EV-BUS) จำนวน 800 คัน มูลค่าโครงการ 14,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมีงานตามสัญญาระยะยาวทั้งงานซ่อมบำรุง งานบริหารโครงการ และงานให้บริการเช่ารถส่งพนักงาน พร้อมทั้งเตรียมการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง “สิบล้อ 24 ชม.” เพิ่มอีก 1 แห่ง ในปีนี้ ที่จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จ.ชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี

www.mitihoon.com