ราชประสงค์ จับมือ ททท. นำทีมฟื้นฟูการท่องเที่ยวพร้อมจุดประกายความสุข ผุดแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” ชวนคนดัง-ศิลปินกว่า 50  ชีวิต

88

ราชประสงค์ จับมือ ทททนำทีมฟื้นฟูการท่องเที่ยวพร้อมจุดประกายความสุข ผุดแคมเปญ“Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” ชวนคนดัง-ศิลปินกว่า 50  ชีวิตส่งความสุขผ่านผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ ภาพจัดแสดงบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ..นี้

 

                สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ รวบรวมผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ จากกลุ่มศิลปินทั้งด้านมิวสิคและอาร์ตกว่า 50 ชีวิต บอกเล่าเรื่องราว
ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจทุกคนที่ผ่านพ้นช่วงวิกฤติโควิด19 มาด้วยกัน พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคัก โดยมีการเปิดเพลงพร้อมคลิปเสียงจากศิลปินบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) จากทางเดินเชื่อมบีทีเอส สถานีชิดลม ถึง สี่แยกราชประสงค์ และ จากเกษรวิลเลจ จนถึง เดอะ แพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์  และจัดแสดงผลงานศิลปะ 9 ภาพ บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) จากกลุ่มศิลปินหลากหลายวงการ  ตั้งแต่วันนี้  จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 โดยมีตัวแทนศิลปิน ประกอบไปด้วย ยูนปัณพัท เตชเมธากุล, P7, จักรี คงแก้ว, เต่า (กีตาร์) จากวง Mild, เบิ้ม (กีตาร์) จากวง 6IXTY MILES และ เก๊ท (นักร้องนำ) จากวง The Rube ร่วมพูดคุย พร้อมบอกเล่าถึง
แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อจุดประกายความสุขผ่านแคมเปญนี้

               นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน รวมไปถึงภาคธุรกิจโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวรวมถึงย่านราชประสงค์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นย่านที่มีกลุ่มคนทำงานและใช้ชีวิตเดินทางสัญจรกว่า 35,000 คนต่อวัน แคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของสมาคม ฯ ที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างกำลังใจให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีพลัง ส่งต่อแรงบันดาลใจจากเหล่าศิลปินแขนงต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา พร้อมผลักดันภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักหลังภาวะวิกฤตินี้ผ่านพ้นไป โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เข้ามาช่วยรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) รวมถึงศิลปินจากหลากหลายวงการที่ตอบรับทันทีเมื่อเราชวนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ โดยให้การสนับสนุนทั้งผลงานเพลง และผลงานศิลปะ เพื่อนำมาจุดประกายความสุขให้กับทุกคน ก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฟังเพลง ชมผลงานศิลปะแบบ Social Distancing ที่ย่านราชประสงค์ด้วยกันนะครับ”

               นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทำให้เกิดการหยุดชะงักการเดินทางท่องเที่ยว อันเป็นผลจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งแน่นอนว่าการลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวย่อมส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท. จึงได้ดำเนินการสร้างภาพลักษณ์ทางการตลาด เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind (ที่หนึ่งในใจ) เป็น Trusted Destination (จุดหมายปลายทางที่เชื่อมั่นได้) ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับสถานประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ก็ให้การสนับสนุนนโยบายของภาครัฐอย่างเต็มที่มาโดยตลอด สำหรับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” หรือ งานศิลปะสร้างกำลังใจ ทาง ททท. เห็นว่าเป็นโครงการที่มีแนวคิดและมีความตั้งใจที่ดี
ในการช่วยเหลือสังคม และยังเป็นการสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยและสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด
 Covid-19 อันจะช่วยทำให้เกิดการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เข้าสู่ภาวะปกติ และเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น

ยูนปัณพัท เตชเมธากุล 1 ใน 9 ศิลปินที่นำผลงานวาดภาพมาร่วมจัดแสดง พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “ย่านราชประสงค์เป็นเส้นทางที่ยูนต้องเดินทางผ่านบ่อยๆ เวลาเดินทางขึ้นรถไฟฟ้าหรือมาประชุม บางทีก็ชอบเดินเล่นบน
R-Walk ในช่วงตอนเย็นๆ ซึ่งพอได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ ก็รู้สึกดีใจมากที่จะได้เห็นผลงานตัวเอง
จัดแสดงอยู่ในเส้นทางที่คุ้นเคย และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจและสีสันให้กับย่านราชประสงค์ ผลงานศิลปะของยูนมีชื่อว่า 
“Wealth Management” ได้รับแรงบันดาลใจในระหว่างที่ทำงานที่บ้านมาเป็นเวลา 3 เดือน มีคำ
ที่ได้ยินบ่อยๆคือ คำว่า 
“New normal” หรือ ความปกติใหม่” ทำให้นั่งคิดทุกวันว่า New Normal สำหรับตัวเองคืออะไร ในวันที่เราไม่สามารถตอบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในสถานการณ์นี้ สุดท้ายการอยู่กับตัวเองในระยะเวลานี้ทำให้รู้สึกถึงคำว่า “สมดุล” ที่เหมือนตุ๊กตาล้มลุก การสร้างความสมดุลในความฝัน ความหวัง และความเชื่อ เพื่อชีวิตที่ราบรื่น รวมถึงความมั่งคั่งทางสุขภาพ จิตใจ และการเงิน โดยมีการใช้เทคนิคพิเศษเป็นภาพสามมิติเหมือนที่เราเห็นในไม้บรรทัดตอนเด็กๆ ซึ่งเรียกว่า “Lenticular” ซึ่งก็อยากขอเชิญชวนให้แวะชมผลงานศิลปะของยูน และศิลปินท่านอื่น ๆ บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ด้วยนะคะ”

               เต่า (กีตาร์) จากวง Mild ตัวแทนศิลปินด้านมิวสิค พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีมากครับที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งต่อกำลังใจให้กับผู้คน สำหรับเพลง ไทยกอดไทย” เกิดขึ้นในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดในช่วงแรกๆ  ผม เก๊ท และเบิ้ม ได้มานั่งคุยกันและเห็นว่าสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือการแต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัดกันอยู่แล้วก็เลยเริ่มมาจากตรงนั้น โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงจุดเริ่มต้นของโรคและเราควรป้องกันอย่างไร หลังจากนั้นผมก็ได้ส่งเดโม่เพลงนี้ไปให้ทางค่าย ซึ่งเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีเลยเชิญชวนศิลปินดารามาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบตกลงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทุกคน และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เราทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน ใครที่มีโอกาสเดินทางผ่านราชประสงค์ วอล์ก ก็สามารถเดินไปด้วย ฟังเพลงเพราะ ๆ ไปด้วย และนอกจากเพลงไทยกอดไทยแล้วยังมีอีกหลายบทเพลง จากเพื่อนๆ
พี่ๆ ศิลปินมากมาย ที่ตั้งใจมอบบทเพลงเพื่อส่งต่อกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยเช่นกัน และนอกจากบทเพลงแล้ว
ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาชมงานศิลปะจากศิลปินหลากหลายวงการ ที่ต้องการสร้างกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วยกันนะครับ”
 

               ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความสุข รีสตาร์ทธุรกิจ พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยว กับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ ตลอดเส้นทางบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 และหลังจากนั้นจะมีการนำภาพผลงานศิลปะทั้งหมดไปจัดแสดง ณ ชั้น G เกษรทาวเวอร์ และจะมีการจัดจำหน่ายภาพผลงานศิลปะ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค We Love Ratchaprasong  เว็บไซด์  www.bkkdowntown.com  และอินสตาแกรม: Ratchaprasong

www.mitihoon.com