PERM โดดรับรัฐหนุนใช้เหล็ก ลุ้นผลงานQ3พลิกบวก (03/09/63)

230

มิติหุ้น –  PERM เฮ! รับข่าวดีรัฐหนุนใช้เหล็กในประเทศ ดันดีมานด์พุ่งสูงขึ้น โบรกฯ แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นยังต่ำบุ๊ก 1.36 บาท ฟากผู้บริหารลั่นผลงาน Q3/63 พ้นจุดต่ำสุด เหตุออเดอร์เริ่มไหลเข้า มีงานแบ็กล็อกรอส่งมอบ และขายสินค้าสต็อกเก่าได้ในราคาสูงขึ้น  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น เหล็กกล้าแรงดึงสูงชุบสังกะสี เหล็กเคลือบเคมีด้วยไฟฟ้า เหล็กโครงคร่าวเพดานและผนัง แผ่นหลังคาและผนังเหล็กเคลือบสี โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า จากประเด็นบวก ครม.ขานรับจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐใช้เหล็กในประเทศไม่น้อยกว่า 60% ของพัสดุที่จะใช้สำหรับงานก่อสร้าง คาดบริษัทที่ประกอบธุรกิจเหล็กจะได้รับอานิสงส์และมีออเดอร์เพิ่มขึ้นช่วยหนุนผลประกอบการครึ่งปีหลัง ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายต่ำบุ๊กที่ 1.36 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

เหล็กโลกฟื้นราคาพุ่ง20%

ล่าสุดราคาเหล็กในตลาดโลกเริ่มมีทิศทางการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการปรับตัวดีขึ้นแล้วราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 2/63 และจีนเริ่มกลับมาดีขึ้นหลังโควิดคลี่คลายทำให้โครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ เดินหน้าต่อ และจีนเริ่มควบคุมคุณภาพเหล็กทำให้คาดมีโอกาสที่จีนจะนำเข้าเหล็กที่มีคุณภาพมากขึ้นในอนาคต ส่วนในประเทศประเมินว่าโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานภายในประเทศ รวมถึงโครงการก่อสร้างต่างๆ ของภาคเอกชนจะทยอยกลับมาได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้

ส่งซิกงบ
Q3พลิกบวก

“นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า การดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นการพยุงธุรกิจให้สามารถเดินหน้าได้หลังโควิดเริ่มคลี่คลาย ซึ่งแนวโน้มไตรมาส 3/63 คาดผลงานมีโอกาสพลิกกลับมาเป็นบวกได้จากคำสั่งซื้อใหม่ที่เริ่มทยอยมีเข้ามา ประกอบกับบริษัทยังคงมีงานผลิตรอการส่งมอบ (Backlog) ในมือมากกว่า 50,000 – 60,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งคาดจะทยอยรับรู้เข้ามาในปี 63 นี้ และบริษัทยังสามารถขายสินค้าสต็อกเก่าในราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นได้ราว 10% เป็นปัจจัยหนุน

ส่วนความคืบหน้าโครงการผลิตเหล็กเคลือบสี (Empower) เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องได้ในช่วงไตรมาส 3/64 ซึ่งในส่วนนี้จะเข้ามาช่วยปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทมีสายการผลิตที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

www.mitihoon.com