TSR ผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ แตกไลน์ลุยเครื่องทำน้ำแข็ง (08/09/63)

194

มิติหุ้น- TSR ลุ้นรายได้ปี 63นิวไฮ ดันกำไรพุ่งทุบสถิติตาม เดินหน้าปั้นทีมขายอีก 30 ทีมขยายสาขา 8 แห่งปั๊มยอดขาย ล่าสุดแตกไลน์ธุรกิจเครื่องน้ำแข็งมูลค่าตลาดเป้นหมื่นล้านแย้มมาร์จิ้นสูง 50 % กูรูเคาะเป้า 4.8 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์(TSR) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดยนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัททั้งปี 63 คาดว่าจะสร้างรายได้สูงสุดใหม่ประมาณ 1,928 ล้านบาทหรือเติบโตอย่างน้อยๆ 15 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ราว 1,676.78 ล้านบาท และคาดกำไรก็จะเติบโตมากกว่าปีก่อนตามการเติบโตของรายได้เช่นกัน

แตกไลน์ธุรกิจใหม่ทำเงิน

ล่าสุดหลังบริษัทร่วมทุนจัดตั้งบริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด (ถือหุ้นสัดส่วน 54 %) ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง ซึ่งมีมูลค่าตลาดกว่า 1 หมื่นล้านบาท  แบ่งเป็นกลุ่มรายใหญ่ตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารขนาดใหญ่ โรงแรม ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเบื้องต้นพาร์ทเนอร์ใกล้ได้ข้อสรุปกลุ่มลูกค้ารายใหญ่เร็วๆนี้ ส่วนกลุ่มทั่วไปร้านขายของชำซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศกว่า 1 แสน รวมถึงใช้ในครัวเรือนนั้นบริษัทจะเนินขายแบบ Direct Sale  โดยชูจุดเด่นถึงคุณภาพน้ำแข็งที่สะอาด และลดระยะเวลาการขนส่ง ต่างๆและที่สำคัญลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ จ่ายเงินสดหรือ บริการผ่อนชำระ หรือแม้แต่บริการให้เช่าด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่าธุรกิจนี้มีอัตรากำไรที่สูงมาก 50 % บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเจาะตลาดได้อย่างแน่นอน

เพิ่มทีมขายอีก 30 ทีม

ขณะที่ส่วนธุรกิจเดิมขายเครื่องกรองน้ำก็ได้รับผลตอบรับที่ดีภายหลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่แบรนด์ SAFE รุ่น RO2และเครื่องกรองน้ำแบรนด์ SURE รุ่น Bright ผลิตไม่ทัน นอกจากนี้ปีนี้บริษัทยังเน้นเพิ่มยอดขายโยการเพิ่มทีมขายอีก 30 ทีม ให้ครบ 280 ทีมรวมทั้งจะขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่งซึ่งมั่นใจว่ายอดขายในส่วนของธุรกิจเดิมจะเติบโตอย่างแน่นอน

อัพเป้ากำไรนิวไฮ

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่ากำไรสุทธิปี 63 ของ TSR คาดจะรายได้และกำไรสูงสุดใหม่ โดยเฉพาะกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 140-150 ล้านบาท ราคาเป้าหมายปี 63ที่ 4.8 บาท อิง PE ที่ 15 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำกว่าSINGER ที่มี PE อยู่ที่ 22 เท่า

www.mitihoon.com