ASAP รับทรัพย์รถเช่าออนไลน์ อานิสงส์ไทยเที่ยวไทยบูม (09/09/63)

335

มิติหุ้น – ASAP เฮ! ได้ประโยชน์รัฐกระตุ้นเที่ยวปันสุข หนุนลูกค้าแห่ใช้บริการรถเช่าระยะสั้นเพิ่ม ดันผลงานครึ่งหลังเด่น ด้านผู้บริหารเดินหน้าลุยจัดแพ็กเกจพิเศษรถเช่ากระตุ้นยอด เน้นบริหารต้นทุน-รุกช่องทางออนไลน์ หวังสร้างรายได้เพิ่มหนุนงบโตยาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า คาดบริษัทได้รับประโยชน์บางส่วนจากมาตรการเที่ยวปันสุขของภาครัฐ ในช่วงระหว่างเดือน ก.ค. -ต.ค. ซึ่งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางใช้จ่ายมากขึ้น ประกอบกับบริษัทมีออกโปรโมชั่นรถเช่าระยะสั้นรองรับแคมเปญท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหนุนให้คนเข้ามาใช้บริการเพิ่ม โดยรถเช่าระยะสั้นคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 5% ของพอร์ตรวม แต่คาดจะช่วยกระตุ้นอัตราเช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 63 ต่อเนื่องถึงปี 64

จัดแพ็กรถเช่ากระตุ้นยอด

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวก่อนหน้านี้ว่า จากภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวในประเทศ และช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านที่พักและการเดินทาง บริษัทฯได้มีแผนทำการส่งเสริมทางการตลาดเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวภายใต้ asap พาคุณไป…”เที่ยวปันสุข” โดยโปรโมรชั่นดังกล่าวนั้นจะมีบริการให้เช่ารถในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 499 บาท เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดเช่ารถยนต์ของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

ส่วนแนวทางการบริหารงานของบริษัทปีนี้นั้นยังคงมุ่งให้ความสำคัญกับการเร่งบริหารจัดการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทุกด้าน เพื่อรับมือกับความเสี่ยงจากธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่คิดเป็น 7-8% ของรายได้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการของสนามบิน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์มือสองผ่านแฟรนไชส์ asap Select เพิ่มเติม จากการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น

เน้นคุมต้นทุนรักษาผลงาน

ขณะเดียวกันทาง ASAP พยายามรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และประเมินว่ากลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวยังเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดยลูกค้าหลายรายได้ต่อสัญญาใช้บริการแล้ว ซึ่งบริษัทมีแนวคิดจะลงทุนซื้อรถยนต์ใหม่เข้าพอร์ตเพิ่มอีกราว 2,000 คัน เพื่อทดแทนรถยนต์ที่จะครบสัญญาเช่าในปีนี้และจะมีการออกจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง (ยูสคาร์) ประมาณ 2,000 คัน เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจและช่วยบริหารจัดการต้นทุนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

www.mitihoon.com