เด็กแนว (บ่าย)-PLANET หุ้นนอกสายตา ที่น่าจะแรง

1517

PLANET หุ้นนอกสายตา ที่น่าจะแรง

หุ้นนอกสายตา  แต่น่ามองอย่าง PLANET ตัวนี้  เด็กแนวว่าต้องมาติดตามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเห็นราคาหุ้นที่ต่ำมาก ขณะที่ตัวธุรกิจมีความน่าสนใจอย่างมาก  ด้วยการวางระบบโทรคมนาคมแบบครบวงจรและประสบการณ์ยาวนาน  ทำให้ยุค 5G ทำให้บริษัทกลับมาเติบโต

   PLANET เปลี่ยนชื่อมาจาก PCA  โดยธุรกิจโทรคมนาคมทุกรูปแบบ เน้นด้านการสื่อสารผ่านระบบทางไกลทั้งมีสายและไร้สาย  การจัดเก็บข้อมูล การดำเนินการด้านโครงข่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 5G ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ บริษัทมีความพร้อมอย่างมาก

ด้านเทคโนโลยีใหม่ บริษัทมุ่งเน้นให้สอดคล้องกับ 5G เช่นการรักษาพยาบาลทางไกล การประชุมทางไกล การทำงานนอกออฟฟิต หรือ WFH ซึ่งล้วนแล้วแต่สอดคล้องกับยุค new normal เต็มๆ  ทำให้ Q2 พลิกกำไรสวยงามด้วยอัตรา net margin สูงทุบสถิติกว่า 8% ดังนั้นปีนี้ที่ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 10% จะทำให้กำไรทั้งปีน่าจะได้ระดับ 40-45 ล้านบาททุบสถิติ 5 ปี  และราคาเหมาะสมที่ประเมิน PE15  เท่าควรจะอยู่ไม่น้อยกว่า 2.40 บาท ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้จึงถือว่าถูกมาก

กราฟกำลัง bottom out

กราฟ PLANET ที่เป็นขาลงกำลังเกิดการกลับตัวเป็นแบบ U-Curve แล้ว แม้จะยังไม่ใช่สัญญาณการเป็นขาขึ้น  แต่นี่คือการม้วนตัวไม้แรกที่ราคาต่ำ   การเข้าสะสมตรงนี้จึงถือว่าเป็นระยะต้นน้ำ โดยมีแนวต้านแรก 1.70 บาท  

www.mitihoon.com