NETBAY ราคาหุ้นร่วงหนัก กูรูเชียร์เก็บรับQ3ฟื้นตัว

1717

ผู้สื่อข่าวย “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) ธุรกิจธุรกิจหลักเป็นผู้คิดค้น สร้างสรรค์ และพัฒนา Digital Business Technology Platform ในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Business Services) และนำเสนอผลิตภัณฑ์นั้นแก่ผู้ใช้ในรูปแบบการให้บริการ (SaaS: Software as a Service) อย่างครบวงจรระหว่างภาคธุรกิจและภาครัฐ (B2G) ระหว่างภาคธุรกิจและภาคธุรกิจ (B2B) และระหว่างภาคเอกชนและประชาชนหรือผู้บริโภค (B2C)

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการที่ราคาหุ้น Netbay ปรับตัวลง 17% ภายในหกวันทำการ แม้จะไม่มีข่าวลบจากบริษัท “เราคาดว่ารายได้จะค่อย ๆ ฟื้นตัวตั้งแต่ 3020 เป็นต้นไป

” เราปรับเพิ่มคำแนะนำของ Netbay จาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายเดิมตามวิธี DCF ที่ 31.70 บาทเพราะราคาหุ้นที่ปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมาทำให้ราคาเป้าหมายมี upside เพิ่มเป็น 26.8% ปัจจุบัน Netbay ซื้อขายอยู่ที่ P/E 26.4x ในปี FY21 เท่ากับ -1.1SD ของคำเฉลี่ยสี่ปีที่ 35 9x และเรามองว่าปจจัยบวกที่จะช่วยให้ราคาหุ้นปรับตัว สูงขึ้นคือรายได้และผลกำไรที่ฟื้นตัวตั้งแต่ 3020 เป็นต้นไป ส่วน upside risk สำหรับ NETBAY คือการรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่เช่นบริการที่เกี่ยวกับ blockchain (น่าจะเปิดตัวในปี FY21) และปัญญาประดิษฐ์ในหุ่นยนต์ ขณะที่ downside risk จะมาจาก 1) การระบาดระลอกสองของโควิด-19 ในไทยและ 2) การตั้งค่าเผื่อหนี้สูญเพิ่มเติม

www.mitihoon.com