PRM เผยไม่กระทบกรณี TASCO หยุดรับน้ำมันเวเนซูเอล่า

2305

PRM เผย ไม่มีผลกระทบกรณี TASCO หยุดรับน้ำมันจากเวเนซูเอล่า

PRM ผู้ให้บริการขนส่งน้ำมัน  และกักเก็บน้ำมันทางเรือ รวมทั้งบริการอื่นๆ  เผยกับมิติหุ้นว่า ตามที่มีข่าว TASCO ประกาศหยุดรับน้ำมันจากโรงกลั่นที่ Kemaman ในมาเลเซีย ตามที่สหรัฐ ( US State Department) ได้ขอให้บริษัทหยุดซื้อน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ให้มีผลตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย.63 นั้น

TASCO ได้มีการใช้บริการเรือกักเก็บน้ำมัน (FSU)กับ PRM  ขนาด Very Large Crude Carrier (VLCC) จำนวน 1 ลำ จาก 8 ลำที่บริษัทมีเรือชนิดนี้ให้บริการ    ซึ่งเพิ่งต่อสัญญาไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาและสิ้นสุดไตรมาส 1/64     โดยคิดเป็นรายได้ที่บริษัทได้ร้บประมาณ 4-5% จากกองเรือทั้งหมด 43 ลำของบริษัท

จากกรณีดังกล่าวทางบริษัท (PRM) ยังไม่ได้รับหนังสือหรือรับแจ้งใดๆ จาก TASCO   อย่างไรก็ตามทาง PRM คาดว่าไม่เกิดผลกระทบใดๆ  ทั้งนี้ทาง TASCO อาจยังคงถือสัญญาเช่าเรือต่อไปเพื่อกักเก็บน้ำมันชนิดอื่น  หรือหากมีการขอเลิกสัญญาทางบริษัทก็พร้อมที่จะให้บริการกับลูกค้ารายอื่น เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจเรือกักเก็บน้ำมันยังมี Demand ค่อนข้างมาก และบริษัทยังคงแผนที่จะเพิ่มกองเรือในปีนี้ และปีหน้าไว้เช่นเดิม  ปัจจุบันกองเรือของบริษัทมีระวางบรรทุกรวมกัน 2.8 ล้านเดทเวทตัน   ซึ่งเรือที่ TASCO ได้เช่ากับบริษัทชนิด VLCC มีขนาดบรรทุกไม่เกิน 3 แสนเดทเวทตันเท่านั้น  (มิติหุ้น)

 

ชมคลิป PRM ล่าสุด  โครงสร้างธุรกิจ และการสัมภาษณ์ผู้บริหาร

https://www.facebook.com/1739011470/posts/10208201898802037/?extid=1yVop5I59Y6fDA3T&d=n