5 หุ้นท่องเที่ยวเด่น รัฐปลดล็อกนทท.ลองสเตย์

504

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า กลุ่มท่องเที่ยว ได้ Sentiment บวกหลังครม.เห็นชอบให้ข้าราชการลาพักร้อนเพิ่มอีก 2 วันกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศวันธรรมดาตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และเห็นชอบแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศโดยต้องกักตัว 14 วัน และให้พำนักระยะยาวได้สูงสุด 9 เดือน โดยรวมเป็นบวกต่อกลุ่มโรงแรม สายการบิน สนามบิน

อย่างไรก็ตาม แนะนำ ให้ ติดตามมาตรการทชัดเจนหลังจากนี้ แนะนำ เพียง “เก็งกำไรระยะสั้น ” ERW CENTEL MINT AOT AAV

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า เห็น ประเด็นดังกล่าวเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะหุ้นโรงแรมขนาด ใหญ่ที่มีโรงแรมที่นักท่องเที่ยวสามารถกักตัวได้ อย่าง MINT และ CENTEL และหุ้นสายการบินอย่าง AOT ขณะที่หุ้นตัวรองอย่าง ERW, SPA, MBK ก็ได้ประโยชน์เช่นกัน หากนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา แม้จำนวนที่อนุญาตให้เข้ามายังน้อย แต่การใช้โครงการในช่วงที่ยังมีการระบาดรอบสองสะท้อนว่า ภาครัฐจำเป็นต้องเปิดประเทศมากขึ้นเพื่อมุมมองด้านเศรษฐกิจด้วย ทำให้ฝ่ายวิจัยสามารถคาดหวังได้ว่าจะ เห็นมาตรการกระตุ้นออกมาช่วยกลุ่มอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ผลประกอบการที่เริ่มฟื้นตัวใน ไตรมาส3/63 จาก การเปิดเมืองมีแรงหนุนต่อเนื่องใน ไตรมาส4/63

จึงคำแนะนำยังเลือกหุ้นกลุ่มโรงแรมอย่าง (MINT, TP 27.60) และ CENTEL (29.30) เป็นตัวเลือก หลักของกลุ่ม เช่นเดียวกับ AOT (TP 62.50) เราให้น้ำหนักกับพัฒนาการของวัคซีนเป็นหลัก และเชื่อว่า จะเห็นพัฒนาการที่มีนัยสำคัญในไตรมาส 4/63 หนุนการฟื้นตัวในปี 64

www.mitihoon.com