‘เคแอนด์เคฯ(KK)’เตรียมขาย IPO 69 ล้านหุ้น พร้อมเทรด Q4/63 นำเงินขยายสาขา-ชำระหนี้

289

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK) ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ ชื่อร้าน “เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์”  โดย นาย “กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 69 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของงบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ และเสนอขายหุ้นสามัญส่วนเกินอีกจำนวน 10.35 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในไตรมาส 4/63

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปใช้ขยายสาขาใหม่เพิ่ม 3 แห่ง จากปัจจุบันมีสาขาแล้วรวม 28 แห่ง ประกอบด้วย สาขาหาดใหญ่ 2 แห่ง ซึ่งจะเปิดบริการช่วงเดือน ม.ค. และมี.ค.64 ตามลำดับ และเปิดสาขาอีก 1 แห่ง ที่จังหวัดตรัง ในเดือน ก.ค.64 โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 12 ล้านบาท /สาขา ในพื้นที่ขนาด 400 – 440 ตารางเมตร  และเงินส่วนที่เหลือจะนำไปชำระหนี้ ซึ่งจะทำให้ระดับ D/E ลงเหลือกว่า 1.0 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.61 เท่า

สำหรับการโรดโชว์ของบริษัทในวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่เดินทางไปโรดโชว์ที่หาดใหญ่จังหวัดสงขลา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนประมาณ 300 คน  และในวันที่ 21 ก.ย. นี้ บริษัทฯจะมีการเดินสายโรดโชว์ในกรุงเทพฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นกัน

กรรมการผู้จัดการ KK กล่าวถึงจุดแข็งของบริษัทฯ ในการทำตลาดคือ มีการเลือกสถานที่ตั้งร้านในทำเลที่เหมาะสม และสินค้าที่ขายเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าแม่บ้านที่ซื้อสินค้าไปบริโภคเป็นหลัก รวมทั้งมีสินค้าประเภทเครื่องครัวด้วย ขณะที่ในช่วงโควิดระบาดบริษัทกลับได้รับผลตอบรับดี เพราะห้างสรรพสินค้าปิด แต่แต่ซุปเปอร์สโตร์ยังสามารถเปิดดำเนินการได้ ประกอบกับบริษัทไม่ได้ปรับขึ้นราคาสินค้า และกำลังซื้อไม่ได้หดหายไป

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาแอพลิเคชั่นออนไลน์ “K&K Superstore” เพื่อทำตลาดและดูแลฐานสมาชิกที่มีกว่า 3 หมื่นราย และหลังจากนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ามาสมัครแอพฯ เพิ่ม 200 ราย/ สาขา/ เดือน ส่วนอนาคตมีแผนทำโครงการ Delivery และขายสินค้าออนไลน์เพื่อตอบโจทย์แม่บ้านยุคใหม่

www.mitihoon.com