NER เดินหน้าทำผลงานนิวไฮ ย้ำไม่กระทบไฟไหม้โกดังยาง

409

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) โดย นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 เวลา 11.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ โกดังเก็บวัตถุดิบ (ยางสังเคราะห์) ภายในบริเวณพื้นที่โรงงานของบริษัทฯซึ่งตั้งอยู่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์โดยสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้เมื่อเวลา 12.30 น. ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของกองพิสูจน์หลักฐาน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

สำหรับความเสียหายในเบื้องต้น บริษัทฯ ได้รับความเสียหายจาก 2 ส่วน คือ วัตถุดิบที่ถูกเพลิงไหม้และความเสียหายที่ตัวอาคารบางส่วน ซึ่งความเสียหายนั้นบริษัทได้มีการทำประกันอัคคีภัยครอบคลุมทั้งหมดแล้ว และเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตและการดำเนินงานของบริษัทฯ บริษัทฯ ยังคงเปิดดำเนินการเป็นปกติ

นอกจากนี้บริษัทยังมั่นใจการผลิตต่างๆ การซื้อ-ขายสินค้า รวมถึงเครื่องจักรต่างๆ ของ NER ยังเดินหน้าได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ครับ ส่วนยางในสต็อกราว 500 ตัน ส่วนที่โดนไฟไหม้มีไม่ถึง 20% พร้อมยืนยันด้วยว่า ยางส่วนที่ถูกไฟไหม้ มีกระบวนการที่สามารถเอากลับมาใช้ได้ใหม่นะครับ

นายชูวิทย์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ยังมั่นใจผลประกอบการไตรมาส3/63 ยังเติบโตขึ้นอย่างมาก และจะเป็นการทำนิวไฮชัดเจน จากยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง และนับจากไตรมาส 3/63 ต่อเนื่องไปถึงปี 64 ผลงานของ NER จะนิวไฮต่อเนื่องอีก ด้วยความต้องการในตลาดที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง บวกกับราคายางที่ปรับตัวเป็นขาขึ้น ทำให้มีการสั่งซื้อเข้ามาเพื่อสต็อกสินค้าจำนวนมาก

www.mitihoon.com