WIIK รับงานจัดการน้ำเสียทั่วทิศ กำไรโค้งหลังแรงเต็มพิกัด (24/09/63)

446

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อและข้อต่อท่อพลาสติกคุณภาพสูง ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบHigh Density Polyethylene (HDPE) โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทจะได้รับอานิสงส์ กรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการกำหนดเขตพื้นที่จัดการน้ำเสียเพิ่มเติมให้ครอบคลุมทุกจังหวัดของประเทศไทย เนื่องจากจะทำให้ความต้องการท่อ HDPE และถังบำบัดเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้การที่ WIIK เป็นผู้ผลิตท่อ HDPE รายใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้มีโอกาสได้รับงานเข้ามามากขึ้นในอนาคต

ไม่เพียงเท่านั้น ประเมินว่าในอนาคต มีโอกาสเห็นภาครัฐบาลพิจารณา  “โครงการนำน้ำเสียมารีไซเคิลเพื่อการบริโภค” ซึ่งเป็นงานที่บริษัทย่อย “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” มีความเชียวชาญอย่างมาก ซึ่งนับเป็นการเพิ่มโอกาสในรับงาน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” เพิ่มเติมเข้ามาในอนาคตอีกด้วย

แบ็คล็อกเต็มมือ-ดันQ3แกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี  โดย “ธุรกิจท่อ HDPE” บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างเจรจารับโปรเจ็กต์ใหญ่ภาครัฐอีกหลายโครงการ หรือไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมถึงมองโอกาสรับงานใหม่ๆในต่างประเทศด้วย

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน เพราะ “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ในช่วงเดือน ต.ค.63จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการในพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีขนาด 10,500 ลบม./วัน  อายุสัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ตลอดสัญญาไม่น้อยกว่า 680 ล้านบาท

                บุ๊กงานน้ำ-รายได้ทะลุเป้า20%

รวมถึงทยอยรับรู้รายได้โครงการบริหารจัดการน้ำในมืออีก 5 โครงการ ได้แก่ 1.บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ขนาด 12,000 ลบม./วัน ระยะเวลา 20 ปี, 2.นิคมฯเวลโกรว์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขนาด 17,500 ลบม./วัน ระยะเวลา 20 ปี , 3.โครงการจัดหานํ้าดี (RO)เทศบาลเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต อายุ 30 ปี,4.โครงการที่พัทยา และ 5. โครงการพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 10,500 ลบม./วัน  ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมมีโอกาสทะลุเป้าหมายเติบโต 20% จากเป้าหมายเดิมที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

                ซุ่มดีลรับงานบริหารน้ำ

ด้าน “นายกรรณ ศิริภัทสร์” กรรมการ เปิดเผยถึง “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับจ้างผลิตน้ำหลายโครงการคาดจะได้ข้อสรุป 2 โครงการ คือ 1.โครงการขนาดใหญ่ 20,000-30,000 ลบม./วัน คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/63 หรือ ไตรมาส 1/64  และ 2. โครงการขนาดกลาง คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/63 ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 12%