TSE ซุ่มเทกโรงไฟฟ้า10 MW มั่นใจงบQ3 โตแกร่ง (24/09/63)

501

มิติหุ้น – TSE เดินหน้าเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าในประเทศเข้าพอร์ตเพิ่มอีก 10 MW คาดได้ข้อสรุปปีนี้ “ผู้บริหาร” มั่นใจผลงานไตรมาส 3 โตแกร่ง ยังเดินหน้าขยายการลงทุนเพิ่มในโครงการโซลาร์ลอยน้ำ กูรูมองปี 65 มีโรงไฟฟ้า 400 เมกะวัตต์ คาดดันกำไรโตเท่าตัว แถมยังมีพีอีถูก 7.6 เท่า เคาะเป้า 4 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนอื่น โดยนายสมภพ พรหมพนาพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/63 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส2/63 ที่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งไตรมาสนี้ไม่มีผลกระทบดังกล่าวรวมกำลังการผลิตไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มช่วงไตรมาส 3 ไม่ได้รับผลกระทบแม้จะเข้าสู่ฤดูฝน อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทสนใจซื้อเข้ากิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม จำนวน 2 แห่ง ขนาด 10 เมกะวัตต์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ครึ่งหลังเดินหน้าขยายลงทุนเพิ่ม

เช่นเดียวกับ ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งหลังปี 63 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากโรงไฟฟ้าที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 24 โครงการ 126.74 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายการลงทุนเพิ่มในโครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating solar) ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ ในพื้นที่บริเวณเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับลูกค้า 25 ปี (Private PPA) คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างไม่เกิน 1 ปี โดยจะเปิด COD ได้ภายในไตรมาส 2/64 ส่งผลให้บริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 299.94 เมกะวัตต์ ใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า(PPA)

เดินหน้าลุยโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น

ขณะที่โครงการ Solar Farm ในญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ โครงการ Onikoube กำลังการผลิต 133 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างก่อสร้างคาดจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี 6 เดือน  และจะเริ่ม COD  ปลายปี 65

กูรูคาดกำไรปี65พุ่งเท่าตัว

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินว่า TSE จะมีโรงไฟฟ้าระดับ 400 เมกะวัตต์ ในปี 65 กำไรจะเพิ่มจาก 700 ล้านบาทเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และที่สำคัญจุดเด่นคือ พีอี ถูกมาก 7.6 เท่า ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 4 บาท

www.mitihoon.com