RATCH ผนึก ALT เซ็น MOU กฟผ.ขยายโครงข่ายฯหนุน ‘ธุรกิจ Fiber Space’

422

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH โดย “นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท สมาร์ทอินฟราเนท จำกัด (SIC)  บริษัทร่วมทุนระหว่าง RATCH และ “บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ ว่าด้วยการนำโครงข่ายโทรคมนาคมและพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์โครงข่ายโทรคมนาคมของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มีอยู่ในปัจจุบันและในอนาคตมาให้บริการและใช้งานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยความร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าว เป็นความก้าวหน้าในการขยายโครงข่ายโทรคมนาคมของ SIC ให้ครบวงจร ภายใต้ “โครงการ Fiber Space” ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการในการเชื่อมต่อบริการ และช่วยยกระดับคุณภาพบริการด้านโทรคมนาคมของประเทศไทย และรองรับความต้องการที่ขยายตัวของภูมิภาคอาเซียน (AEC) อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ โครงข่าย กฟผ. มีจุดเด่นด้านเสถียรภาพ เนื่องจากโครงข่ายติดตั้งอยู่บนเสาสายส่งไฟฟ้าแรงดันสูงที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศประมาณ 500,000 กิโลคอร์/250 สถานีฐาน จึงจะทำให้ SIC มีขีดความสามารถและศักยภาพในการให้บริการบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (Operators) ในระดับที่แข่งขันได้ดียิ่งขึ้น โดยพร้อมให้บริการลูกค้าได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2563

www.mitihoon.com