UNIQ คว้างานก่อสร้างทางหลวง849ล.-ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์แสนล.

814

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ โดย “นายเติมพงษ์ เหมาะสุวรรณ” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้าง กับ กรมทางหลวง ในการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 366 สายเลี่ยงเมืองลพบุรีด้านใต้ ตอน 2 มูลค่า 849 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ด้าน“นายประสงค์ สุวิวัฒน์ธนชัย” ประธานกรรมการ UNIQ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง  บริษัทเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลทุกโครงการที่จะทยอยเปิดประมูลออกมากว่า 1 แสนล้านบาท  ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทยังมีโครงการที่ชนะการประมูลและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีกมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีข้างหน้าด้วย

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีหลัง จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog และการเซ็นสัญญางานใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในระยะอันใกล้นี้ ด้านราคาหุ้นค่อนข้างถูก ซื้อขายบน P/E 8 เท่า เทียบกลุ่มที่ 37.13 เท่า ขณะที่ที่ P/BV ต่ำเพียง 0.60 เท่า  ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู) ที่ 7.46 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com