MEGA กำไรยังคงเติบโต แม้จะมีการระบาด COVID-19 ในพม่า

600

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MNEGA)ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคบริโภค (Fast Moving Consumer Goods หรือ FMCG) ชั้นนำระดับสากล ณ ปัจจุบัน MEGA เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในประเทศกำลังพัฒนา ได้แก่ประเทศเมียนมาร์ เวียดนาม และกัมพูชานอกจากนี้ MEGA มีการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และขายผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ยาตามใบสั่งแพทย์และผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สุขภาพภายใต้เครื่องหมายการค้า Mega We CareTM ของบริษัทผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของบริษัทและผู้จัดจำหน่ายภายนอกใน 29 ประเทศต่างๆ ทั่วโลก

จากบทวิเคราะห์ บล.ธนชาต ระบุว่า ยังคงมองกำไร MEGA งวดไตรมาส3/63 จะเติบโตดี 12% y-y หนุนโดยยอดขายเดือน ก.ค. และ ส.ค. ที่เติบโตดี +10% y-y และน่าจะต่อเนื่องไปในเดือน ก.ย.63

– ธุรกิจในพม่า ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักด้วยยอดขาย 37% ยังคงดำเนินได้ต่อเนื่อง แม้จะมีการระบาด COVID-19 ระลอก 2 คาดว่ามาจากความต้องการอาหารเสริมในช่วงการระบาดของ COVID-19

จึงคงแนะนำ “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 43.50 บาท /หุ้น และยังคงชอบ MEGA จากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง และกำไรที่เติบโตอย่างชัดเจนที่ 11-12% ต่อปี ในปี 2563-2564

www.mitihoon.com