CSS ลุยรับงาน5Gเต็มเหนี่ยว ราคาLaggard-แนะนำซื้อ (29/09/63)

437

มิติหุ้น –  CSS ฉายแววผลงานครึ่งหลังโดดเด่น กูรูชี้มีโอกาสรับงานวางระบบสายส่งเพิ่ม หลังเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 5G เต็มตัว ส่วนราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่ม ผู้บริหารลั่นทิศทางธุรกิจครึ่งหลังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่อง เดินหน้าลุยประมูลรับงานเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS ประกอบธุรกิจหลัก 2 ประเภท ได้แก่ 1.การเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าประเภทสายไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบงานไฟฟ้า และ 2.ให้บริการออกแบบและติดตั้ง ระบบโทรคมนาคมและระบบป้องกันไฟลาม รวมทั้งให้บริการงานด้านบำรุงรักษาระบบโทรคมนาคม โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจ CSS ช่วงครึ่งหลังปี 63 มีโอกาสได้รับงานเพิ่มจากงานประมูลโครงการใหม่ภาครัฐ รวมถึงงานของโอเปอเรเตอร์ที่จะทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าไปรับงานวางระบบสายส่งเพิ่ม ภายหลังมีเทคโนโลยี 5G เข้ามาหนุน ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า

ชี้ PE ถูก–แนะนำซื้อ

ด้านราคาหุ้น CSS ปัจุบันถือว่ายัง Laggard กลุ่มที่ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกัน ขณะที่มี PE เพียง 12 เท่า และมี PBV แค่ 0.94 เท่า อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีโอกาสรับงานเพิ่มเติม หากประเมิน PBV ที่ 1.5 เท่า จะได้ราคาเหมาะสมที่ 2.10 บาท

ลั่นผลงานโค้งหลังแกร่ง

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เปิดเผยถึง ทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ ต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีผลการดำเนินงานยังเคลื่อนไหวอยู่ในทิศทางบวก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากผลตอบแทนในการลงทุนโครงการต่างๆ และธุรกิจเทรดดิ้ง

โดยบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจบริษัทฯ ในอนาคต และเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

www.mitihoon.com