เด็กแนว – SCGP หุ้นคุณภาพของนักลงทุน (29/09/63)

1468

>>SCGP หุ้นคุณภาพของนักลงทุน

SCGP : บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน)
ประกอบธุรกิจ Holding Company ที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สายธุรกิจหลัก คือ สายธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรและสายธุรกิจเยื่อและกระดาษ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง
>> วัตถุประสงค์การใช้เงินทุน
  • ใช้เงินในการขยายกำลังการผลิต ทั้งในส่วนของกระดาษบรรจุภัณฑ์ และในส่วนของผลิตภัณฑ์ PPP
  • ใช้เงินในการเข้าซื้อกิจการ บรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ
  • ใช้เงินเพื่อชำระหนี้บางส่วนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

จุดเด่นที่ทำให้  SCGP น่าลงทุน :

  1. มีการขยายตัวของรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยในปี 58 มีรายได้ 7 หมื่นล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 8.9 หมื่นล้านบาทในปี 62

2.บริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 20 ประเทศ ส่วนใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ใน SE ASIA โดย มีสำนักงานขายในไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย รวมทั้งร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายระดับสากล ในการส่งออกไปยังทวีปอเมริกาเหนือ

  1. ปี 62 บริษัทมีกำไรสะสมสูงถึง 3.2 หมื่นล้านบาท และหลังการ IPO จะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุนลดลงจาก 1.21 เท่า เหลือเพียง 0.75 เท่า (ที่ราคา 35 บาท)

  2. เปรียบเทียบ Price to Book value ของบริษัทที่มีธุรกิจใกล้เคียงกัน พบว่า SCGP มี PBV (ราคา 35บ.) อยู่ที่ 1.17 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 1.22 เท่า

>>แผนงานในอนาคตน่าจับตา
•บริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการขายบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งรวมถึง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจการบริการด้านอาหาร และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
•บริษัทฯ จะดำเนินการตามกลยุทธ์การควบรวมกิจการและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเร่งการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างประโยชน์จากการผนึกกำลัง (Synergy) ระหว่างธุรกิจภายในบริษัทฯ

www.mitihoon.com