VGI สดใส ยอดโฆษณาฟื้น ผลงานพ้นจุดต่ำสุด-เป้า8บ.  (30/09/63)

414

มิติหุ้น – VGI ลุ้นผลงานไตรมาส 2 ปี 63/64 (ก.ค.-ก.ย.) พลิกมีกำไร หลังโบรกฯ ชี้มีแนวโน้มเติบโตตามทิศทางเศรษฐกิจ แถมเล็งมูลค่าเพิ่มจาก Kerry เตรียมเข้าเทรดตลาดหุ้น เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ โดยบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ยืนยันคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้น VGI ราคาเหมาะสมตามเดิม 8.10 บาท/หุ้น โดยคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 63/64 (ก.ค.-ก.ย.) VGI จะพลิกกลับมามีกำไร 24 ล้านบาท จากขาดทุนในไตรมาส 1 ปี 63/64 (เม.ย.-มิ.ย.) ที่ 104 ล้านบาท แต่กำไรในไตรมาส 2 ยังหดตัวจากปีก่อน 93% YoY เพราะสถานการณ์ โควิด-19 ที่กระทบ VGI เต็ม ๆ ในปีนี้ และในไตรมาสแรก

ผลงาน Q2 พลิกกำไร
ทั้งนี้ รายได้รวมในไตรมาส 2 คาดจะฟื้นตัว +34.9% QoQ ผลักดันจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับฟื้นขึ้น เห็นได้จากจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ยังฟื้นตัวต่อเนื่องทุกเดือน โดยในวันทำงานแตะ 6 แสนเที่ยว/วัน ซึ่งติดลบลดลงเหลือราว -15% ในเดือน ก.ย. และคาดจะหดตัวระดับเพียง 5-10% ในเดือน ธ.ค. ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาก็แสดงยอดหดตัวลดลงเช่นกัน

โดยกลุ่มป้ายกลางแจ้ง ได้หดตัวจาก -27.7% YoY ในเดือน ก.ค. เหลือหดตัว -19.4% YoY ในเดือน ส.ค. บนสมมติฐานว่าต้นทุนดำเนินงานทรงตัวพอ ๆ กับไตรมาสแรก ขณะที่การขาดทุนที่หน่วยงานต่างประเทศเพิ่มเล็กน้อย จึงประเมินว่า VGI จะพบจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาสก่อน และจะเดินหน้าดีขึ้นอีกในไตรมาสถัดไป
           

แต่งตัว Kerry เข้าตลาด   
สำหรับประเด็นการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ Kerry นั้น ล่าสุดอยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งเบื้องต้นคาดจะดำเนินการได้ภายปลายปีนี้

ด้านราคาหุ้น VGI อ่อนตัวลงมา 16% สู่ระดับใกล้กับก่อนข่าวการยื่นร่างหนังสือชี้ชวน Kerry แล้ว จึงมองว่า VGI อยู่ในจุดเข้าเก็งกำไรได้

www.mitihoon.com