เด็กแนว (บ่าย) SKE turnaround เต็มที่ลุ้นซิลลิ่งกัน (1/10/63)

957

>>SKE turnaround เต็มที่ลุ้นซิลลิ่งกัน

หุ้น  Turnaround มักจะยังมีตัวเลขกำไรไม่สูงมาก แต่หากพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโครงสร้างธุรกิจและรายได้อย่างชัดเจน นั่นคือหุ้นที่จะต้องรีบเข้าเก็บในช่วงราคาต่ำ ก่อนที่กำไรจะโตและราคาไปไกลแล้ว
SKE เข้ากับสิ่งที่เด็กแนวบอกอย่างชัดเจนมาก โดยที่คนส่วนใหญ่ไม่สังเกตุ เพราะมัวแต่กังวลโควิด โดยธุรกิจเดิมบริษัทอัดก๊าซ NGV ให้ PTT และมีบริการอื่นๆ  ซึ่งรายได้ต่อปีราวๆ 350 ลบ. ในช่วงโควิดรายได้จากนี้ส่วนนี้ลดลงไปเกือบครึ่ง แต่ด้วยการตัดสินใจที่ถูกต้องของผู้บริหาร เข้าลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 MW ที่จังหวัดแพร่ และเริ่มขายไฟตั้งแต่ปลายปีก่อน ส่งผลให้รายได้เข้ามาเกือบเต็มที่ในครึ่งปี 63 นี้ราว 162 ลบ. สูงกว่ารายได้ธุรกิจเดิมทำให้รายได้รวมโตขึ้น 86% ขนาดนั้นเลย
คาดว่าทั้งปีรายได้จะไม่น้อยกว่า 600 ลบ.ทุบสถิติที่เคยทำมาและโตก้าวกระโดดในปีหน้า   นอกจากนี้จับตาดูการเข้าเทกโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม เพราะมองแล้วด้านนี้มีเสถียรภาพ และสร้างกำไรได้มั่นคงระยะยาว   ล่าสุด มี PBV 0.62 เท่า หาก turnaround แบบนี้ ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า Book ที่ 1 บาท ดังนั้นราคาหุ้นที่ลงต่ำ ยังไม่มีใครสนใจ ถือเป็นจังหวะของการเข้าเก็บกันไว้ไม้ต้นๆ ก่อนวิ่งแรง

กราฟ ส่งสัญญาณม้วนตัวขึ้นแรง

กราฟ SKE กำลังม้วนตัวขึ้นจาก bottom ที่เป็นแนว Oversold    โดยโครงสร้างของกราฟจะทำให้การเด้งตัวนี้เป็นรูปแบบ U-curve มีเป้าหมายแรกที่ 0.80 บาท สะสมไว้ก่อนไปไกล

www.mitihoon.com