SVOA เล็กพริกขี้หนูราคาต่ำบุ๊ก2.30บ.  บุ๊กงานใหญ่5G-กำไรQ3พุ่งพรวด

1150

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส3/63 เติบโตโดดเด่นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.29 ล้านบาท มีโอกาสชั้นครึ่งแรกที่มีกำไรเฉียด 50 ลบ.เนื่องจากได้จับมือกับพันธมิตรเตรียมปิดดีลโครงการไอทีช่วงครึ่งหลังอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหลักๆจะเป็นงานไอทีที่ภาครัฐและเอกชน

ลุ้นรายได้แตะหมื่นลบ.

ขณะที่รายได้ปี 63 ยังมั่นใจว่าจะสามารถทุบสถิติในรอบหลายปี ที่มีรายได้ราว 8-9 พันล้านบาท จึงมั่นใจช่วง 3-5 ปีข้างหน้าจะทำรายได้ขึ้นแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทได้

กำไรสะสม 1,000ลบ.

ด้านนักวิเคราะห์ประเมิน SVOA เป็นหุ้นที่ได้อานิสงส์ทั้งช่วง New normal และช่วงฤดูเบิกจ่ายงบประมาณปี 63และปี 64 (ช่วง ก.ย.-ต.ค.) คาดว่าช่วงครึ่งหลังจะได้งานภาครัฐเพิ่มเติม นอกจากนี้งานภาคเอกชนทั้ง กลุ่มสถาบันการเงิน กลุ่มประกันด้วย ที่ต้องเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและรองรับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ จึงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 2.25 บาทUpsideกว่า 87 %  ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 2.25 บาท และยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีกำไรสะสมกว่า 1 พันล้านบาท