SMART ปูพรมผลงานQ3โตแกร่ง ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน (02/10/63)

213

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร โดย “นายรังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะอยู่ในทิศทางดีขึ้น เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ภาครัฐบาลและเอกชนที่ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนต่างๆ

ครึ่งหลังออเดอร์เพิ่มขึ้น

อาทิ การลงทุนสร้างอาคารสำนักงาน งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ รถไฟฟ้า ,รถไฟรางคู่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ,โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EEC และโครงการอสังหาฯภาคเอกชน ส่งผลให้ความต้องการใช้วัสดุอิฐมวลเบาที่ได้มาตรฐาน และประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น

โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโต  โดยเน้นการขยายฐานลูกค้ารายย่อย ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผลักดันสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลายมากขึ้น อาทิ  โมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง  และเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง สามารถกระจายสินค้าเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายใน “ไทวัสดุ” จำนวน 50 สาขา, “โกลบอลเฮ้าส์” 50 สาขา และ“ดูโฮม” 5 สาขาทั่วประเทศ

ผุดสินค้าใหม่-รุกตปท.

พร้อมกันนี้บริษัทเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ “อิฐมวลเบาประเภทตกแต่ง” พัฒนาคุณภาพและลวดลายใหม่เพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้า ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ O2O (Online to Offline ) กระตุ้นการสร้างยอดขายให้เติบโต และสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

ส่วนการขยายตลาดกลุ่มประเทศ CLMV นั้น บริษัทยังเดินหน้าเจรจาหาพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันได้จำหน่ายในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมีออเดอร์สั่งซื้อสินค้าเข้ามาต่อเนื่อง

www.mitihoon.com