KTC มั่นใจผลงานQ3แจ่มเหตุผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

255

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) โดย นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/63ดีกว่าไตรมาส2/63 ที่กำไรสุทธิที่  1,149.15 ลบ.เนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงที่แย่ที่สุดของปี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ขณะที่ไตรมาส3นี้เริ่มคลายปลดล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนสามารถออกมาจับจ่ายให้สอยได้ จึงสะท้อนการใช้จ่ายผ่านบัตรของลูกค้าที่เริ่มฟื้นขึ้นเช่นกัน ถึงแม้จะเริ่มเห็นสัญญาณชะลอตัวช่วงเดือนก.ย.บ้างก็ตาม

ส่วนความร่วมมือกับทาง ธ.ก.ส.ในการเปิดโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการภาคเกษตร โดยเปิดช่องทางรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code กับร้านค้าน้องหอมจังของ ธ.ก.ส. ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของอาลีเพย์ (Alipay) ครอบคลุมทั้งร้านค้าชุมชนสร้างไทย ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกร้านกาแฟ ร้านค้าปลีก ชุมชนท่องเที่ยว รถเช่า รถโดยสารและรถทัวร์ นำร่อง 500 ร้านค้าทั่วประเทศ เริ่ม 1 พฤศจิกายนนี้นั้น นอกจากนี้บริษัทสนใจฐานกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะช่วยเสริมธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ “KTC พี่เบิ้ม” เนื่องจากเป็นกลุ่มเดียวกัน

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อย โดยให้น้ำหนักกับการชำระเงินคืนของ ลูกหนี้และการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ฝ่ายวิจัยมองว่าในไตรมาส 3/63 กำไรสุทธิของ บริษัทจะมีแนวโน้มฟื้นตัว โดยแม้จะเริ่มมีผลจากการปรับลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อของ บริษัท แต่คาดจะถูกชดเชยด้วยการตั้งสำรองที่ลดลงเพราะไม่มี Management Overlay มากเช่นในไตรมาส 2/63 ขณะที่ทั้งปียังคงคาด KTC จะมีกำไรสุทธิ 5,363 ลบ. ลดลง 2.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  จึงประเมินกำไรของ KTC มีแนวโน้มที่ฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลงจนกลับมามี Upsideราว 19.5% จากมูลค่าพื้นฐานปี 2563 ที่ 37 บาท จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com