RBF กูรูคาด Q3 เด่นลุยสินค้าใหม่ฟังก์ชั่นนอลดริ้ง

544

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) ผู้ผลิตและจำหน่ายส่วนประกอบอาหารจำพวกวัตถุแต่งกลิ่นและรส  โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท คาดกำไรไตรมาส 3/63 โตทั้งไตรมาสก่อน และเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ในประเทศที่ดีขึ้น และลูกค้ามีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่ม Functional Drink โรงงานในเวียดนามจะเริ่ม Commercial Run ในเดือนนี้(ต.ค.63)

ส่วนอินโดนีเซียกำลังทยอยเพิ่มการใช้กำลังการผลิต เราคาดกำไรปี 63-64 เพิ่มขึ้น 43% และ +16%  ตามลำดับ แข็งแกร่งกว่าตลาดมาก

ด้านนายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ทำให้ผู้ประกอบการอาหารซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักสั่งซื้อสินค้าส่วนผสมอาหารเข้ามาต่อเนื่อง

โดยบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งจะเน้นสินค้ากลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพตามกระแสความนิยมของโลก และสินค้ากลุ่มแต่งกลิ่น โดยเฉพาะกลิ่นหอม หลังจากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น ส่วน “โรงงานในอินโดนีเซีย” ได้กลับมาเปิดในช่วงไตรมาส 3/63 คาดจะรองรับออเดอร์ได้มากขึ้น ขณะที่“โรงงานในเวียดนาม” คาดจะเปิดดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในปลายปี 63  ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์เร็วๆ นี้ ขณะที่ “ธุรกิจโรงแรม” จะกลับมาดีขึ้นช่วงไตรมาส 4/63 ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 10-12% จากปีก่อน

www.mitihoon.com