เด็กแนว (เช้า) NEX เป้าเท่าไร (08/10/63)

2320

>> NEX เป้าเท่าไร 

จับตา อนาคตของ NEX ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หลังจากเข้าเทก SPPT และเปลี่ยนชื่อเป็น NEX  จากนั้นธุรกรรมขนาดเขื่องๆ ก็เริ่มไหลเข้ามา เพราะกลุ่มใหญ่ที่เป็นเจ้าของทุนคือ EA  โดยใช้ บริษัท อีเอ โมบิลิตี้ เข้าถือหุ้นกว่าครึ่งของ NEX ยังไม่นับนายทุนใหญ่ๆ  เข้าร่วมถือกันเป็นพรวน   ธุรกิจที่ EA นำมาใส่คือ  รถเมล์ไฟฟ้า  นอกจากนี้ยังเข้าไปถือหุ้นใหญ่หลายบริษัท เช่น เบลี่  เซอร์วิส (BLS) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับงานซ่อมบำรุงรถบัส NGV 500 คันของบริษัท สมาร์ทบัสเป็นเวลา 14 ปี  เข้าไปซื้อบริษัท  แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี่ จำกัด ที่ผลิต ประกอบรถบัส  มินิบัส ไฟฟ้า และดีเซลที่มีกำลังการผลิต 3,000 คันต่อปี
NEX มีการเบ่งตัวใหญ่ขึ้นด้วยการเพิ่มทุน  เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น เอาคนดังมาบริหารคือ นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา  ซึ่งเคยเป็นประธานบริษัทเบสท์ริน ที่นำเข้ารถเมล์ NGV ให้ ขสมก. และเป็นข่าวครึกโครมฟ้องร้องกัน จนในที่สุด ขสมก.แพ้
ผูกเรื่องทั้งหมดเข้าด้วยกันคงไม่ยากเพราะ NEX จึงเป็นบริษัทที่รับงานด้านยานพาหนะทุกรูปแบบที่เป็น EV  จาก EA และพันธมิตรโดยตรง   ทั้งส่วนของรถ และระบบทั้งหมด จะหาใครใหญ่เท่านี้คงยาก ถ้ามาถึงมือของกลุ่ม EA  ดังนั้นราคาหุ้น NEX ไม่ใช่ต่ำๆ แบบนี้ แน่นอนในอนาคต และจะต้องตามด้วย Story มากมายตามมา  เป้าหมายการทำทั้งรถเก๋ง รถเมล์  รถบัส  และเรือ   สมมุติว่าปี 64 ส่งมอบรถบัสซัก 1,500 คัน ราคาที่ 5 ล้านบาท จะมีรายได้ก้าวกระโดด 7,500  ล้านบาท ซึ่งถ้ามีกำไร 10% จะเท่ากับ 750 ล้านบาท พลิกโฉมเป็นหุ้นอภิมหากำไร    ถ้าให้ PE เพียง 15 เท่าของกำไรนี้จะมีราคาที่ควรจะเป็น คือ 6.70 บาทเป็นอย่างน้อย   น่าคิดจริงๆ

กราฟกำลังสร้างตึกสูง

กราฟ NEX  กลับมาสร้าง Tower  ทะลุผ่านแนวกดทับ โดย MACD ม้วนตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อที่แข็งแรงในระยะกลาง มองการดีดตัวนี้จะทดสอบแนวต้านแรก 5 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

 

www.mitihoon.com