SK เปิดเทรดเหนือจอง100% แตะ 1.60 บ.- ลุยซื้อเครื่องจักรขยายงาน‘รับเหมา’

382

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ศิรกร หรือ SK ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง เช่น เสาไฟฟ้า เสาเข็ม เสาตอม่อฐานราก แผ่นพื้นสะพาน เป็นต้น และให้บริการงานรับเหมาก่อสร้าง ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวด “วัสดุก่อสร้าง” โดยเปิดซื้อขายวันแรกเหนือจอง 100% แตะ1.60 บาท จากราคาขาย IPO ที่ 0.80 บาท

โดย SK มีทุนชำระแล้ว 230 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 344.65 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 115.35 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ราคาหุ้นละ 0.80 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 92.28 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 368 ล้านบาท

“นายภากร ตั้งนุกูลกิจ” กรรมการบริษัทและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ SK เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี และกว่า 20ปีในงานรับเหมาก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า มีทีมงานผู้ชำนาญการทางด้านวิศวกรรมและมีโรงงานครอบคลุมพื้นที่การจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งมีโรงงานผลิต 6 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ชลบุรี ชัยนาท ลำปาง สุราษฎ์ธานี และสงขลา ครอบคลุมการจำหน่ายทั่วประเทศไทย ทำให้ได้เปรียบด้านต้นทุนการขนส่ง

โดยการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้จะช่วยสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อลงทุนเครื่องจักร อุปกรณ์ และรถขนส่ง และใช้รองรับการขยายงานในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน

ด้าน “กิตติพันธ์ ภูษณวรรณ” กรรมการผู้จัดการอาวุโส บล.โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า  SK เป็นหุ้นที่มีศักยภาพและพื้นฐานการเติบโตที่แข็งแกร่ง และมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลต่อเนื่อง โดยจะเห็นจากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีความสามารถในการจ่ายปันผลไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่านโยบายปันผลของบริษัทที่จ่ายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

ประกอบกับหากพิจารณาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ของบริษัทที่ 8 เท่า ในขณะ P/E Ratio ของบริษัทอื่นเทียบเคียงอยู่ที่ 11.38 เท่า ซึ่งต่ำกว่ากลุ่มอย่างมาก

www.mitihoon.com