เด็กแนว (บ่าย) TC ราคาควรจะ 8 บาท (08/10/63)

1081

>>TC ราคาควรจะ 8 บาท

กลุ่มอาหารยังคงน่าจับตาอย่างต่อเนื่อง  เพราะประเทศไทยเป็นครัวของโลกที่ปลอดโควิด  ทำให้เราได้รับคำสั่งซื้อจากนานาประเทศอย่างไม่เคยมีมาก่อน  ในต่างประเทศยังคงวุ่นวายกับการ lockdown ดังนั้นการสั่งอาหารสำเร็จรูปจึงมีความจำเป็นสูงมาก
TC ผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋อง   ปลาซาดีนในซอสมะเชือเทศ   และอาหารสัตว์ ที่มียอดการส่งออกเติบโตอย่างมาก สวนทางภาวะโควิด โดยครึ่งปีแรกฟาดกำไรไปแล้ว 145 ล้านบาท เป็นอัตราการโตที่ดุเดือดมาก เพราะแค่ตัวเลข 6 เดือนก็จะทำกำไรทุบสถิติรายปีไปแล้ว
การเติบโตของผลประกอบการในครึ่งปีหลังถือว่าไม่น้อยกว่าครึ่งแรก  ทั้งนี้เพราะได้อานิสงส์จากความต้องการอาหารปริมาณมากจากการ lockdown นั่นเอง   คาดว่ากำไรทั้งปี 63 อาจทุบสถิติสูงสุดรอบ 6 ปี ซึ่งจะทำให้มี EPS สูงถึง 0.80 บาท และหากเทียบกับบริษัทคล้ายกันอย่าง TU ที่มี PE 13 เท่า พบว่าค่า PE ของ TC ต่ำเพียง 8.5 เท่า ถ้าประเมินค่าพีอีเพียง 10 เท่า เป้าราคาจะเหมาะสมถึง 8 บาทขนาดนั้นเลย    ราคาหุ้นตรงนี้จึงถือว่าถูกสุดๆ

กราฟม้วนตัวกะทะหงาย

กราฟ TC มีโครงสร้างแบบกะทะหงายใบใหญ่รอบ 6 ปี ซึ่งมีเป้าหมายการทดสอบที่ 5 บาท  หาหากผ่านไปได้จะปร้บโครงสร้างการขึ้นใหม่เป็นกราฟรายปีที่เคยปรับตัวลงมาจาก 12 บาท ราคาตรงนี่จึงถือว่าเข้าสู่แนวการขึ้น Stage 2 ที่น่าสะสม